(baogialai.com.vn) - Hàng ngàn chân chạy sẽ hội tụ ở Giải chạy Gia Lai City Trail 2023


  |  

Hàng ngàn chân chạy sẽ hội tụ ở Giải chạy Gia Lai City Trail 2023

 

(GLO)- Chiều 15-8, tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) chủ trì buổi lễ công bố Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 với chủ đề “Giấc mơ đại ngàn”. Theo đó, giải sẽ thu hút từ 2.000-4.000 vận động viên (VĐV) trong cả nước so tài.

(GLO)- Chiều 15-8, tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai, UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) chủ trì buổi lễ công bố Giải chạy Gia Lai City Trail 2023 với chủ đề “Giấc mơ đại ngàn”. Theo đó, giải sẽ thu hút từ 2.000-4.000 vận động viên (VĐV) trong cả nước so tài.

Đông đảo đại biểu tham gia buổi lễ công bố giải chạy. Ảnh: Văn Ngọc

Đây là giải chạy do UBND TP. Pleiku cùng UBND huyện Chư Păh và Công ty cổ phần VietRace365, Câu lạc bộ Gia Lai Marathon phối hợp tổ chức với sự đồng hành của nhà tài trợ chính là Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai và các nhà tài trợ khác như: Vietcombank chi nhánh Gia Lai, Bệnh viện Hùng Vương, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp, Tiên Sơn Pleiku Homestay…

Giải là sự kiện thể thao lớn của tỉnh trong năm 2023 và dự kiến sẽ được tổ chức thường niên. Theo Ban tổ chức, đây là một trong những nội dung, hoạt động cụ thể nhằm thực hiện Chương trình số 43-CTr/TU ngày 26-6-2017 của Tỉnh ủy về thực hiện Nghị quyết số 08-NQ/TW ngày 16-1-2017 của Bộ Chính trị về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Quyết định số 380/QĐ-UBND ngày 29-6-2021 của UBND tỉnh ban hành Kế hoạch phát triển du lịch tỉnh Gia Lai giai đoạn 2021-2025, Kế hoạch số 196/KH-UBND ngày 30-1-2023 của UBND tỉnh về phát triển du lịch tỉnh năm 2023 và Kế hoạch tổ chức Tuần lễ Hoa Dã Quỳ-Núi lửa Chư Đăng Ya năm 2023.

Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku Nguyễn Hữu Sung-Trưởng Ban tổ chức giải phát biểu công bố giải. Ảnh: Văn Ngọc

Giải được tổ chức trong 2 ngày 18-11 (ngày phát số báo danh) và 19-11 (ngày chạy chính thức, bắt đầu từ 4 giờ sáng đến 13 giờ) với 4 cự ly: 42,195km, 21 km, 10 km và 5 km. Lễ trao giải vào lúc 10 giờ ngày 19-11 tại cổng chính Khu du lịch Biển Hồ (đường Tôn Đức Thắng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku). Đường chạy các cự ly của giải sẽ là đường chạy hỗn hợp nhiều địa hình, kết hợp giữa chạy đường phố và đường mòn, đồi dốc (trail) thuộc địa phận TP. Pleiku và huyện Chư Păh.

Ban tổ chức thông tin: Đây là sự kiện mang tính chất giải chạy phong trào, nên tất cả các VĐV không phân biệt quốc tịch, chuyên nghiệp hay phong trào có đủ sức khỏe, đảm bảo về độ tuổi theo từng cự ly và các điều kiện khác theo điều lệ đều được tham gia giải. Dự kiến đây sẽ là giải Marathon có quy mô lớn nhất của tỉnh từ trước đến nay với số lượng VĐV tham gia từ 2.000-4.000 VĐV. Tính đến thời điểm hiện tại, giải đã thu hút gần 2.000 VĐV của 40 tỉnh, thành đăng ký.

Ban tổ chức ký kết hợp đồng nhà tài trợ chính với đại diện Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai (bìa phải). Ảnh: Văn Ngọc

VĐV khi đăng ký đều có quyền lợi nhận được bộ Racekit của giải chạy bao gồm: áo thi đấu, túi, bảo hiểm, quà tặng của các nhà tài trợ, nước uống và đồ ăn nhẹ trên đường chạy, huy chương hoàn thành cho tất cả các VĐV. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân (nam/nữ) đạt thành tích từ 1 đến 5 chung cuộc các cự ly 42 km, 21 km; trao giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân (nam/ nữ) đạt thành tích nhất, nhì, ba chung cuộc các cự ly 10 km và 5 km; trao giải nhất, nhì, ba theo 3 nhóm lứa tuổi cho các cá nhân tham gia cự ly 42 km và 21 km.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Nguyễn Hữu Sung-Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku, Trưởng Ban tổ chức giải cho hay: “Điểm đặc biệt hấp dẫn của giải là thời điểm tổ chức là khoảng thời gian Gia Lai có khí hậu đẹp nhất trong năm. Khu vực tổ chức và đường chạy đẹp, thơ mộng nhưng đầy thử thách. VĐV sẽ đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi đặc trưng của phố núi Pleiku như: Biển Hồ-đôi mắt Pleiku, Bửu Minh cổ tự, Núi lửa Chư Đăng Ya, con đường có hàng thông trăm tuổi, đường hoa dã quỳ,…tất cả sẽ mang đến cho VĐV những trải nghiệm, khám phá về một cảnh quan, thiên nhiên hùng vĩ”.

Ban tổ chức công bố mẫu áo chính thức của 4 cự ly tại giải đấu. Ảnh: Văn Ngọc

Thông qua giải, Ban tổ chức sẽ trích một phần tiền đăng ký của các VĐV và kêu gọi một số nhà tài trợ, nhà hảo tâm cùng với các hoạt động của chương trình “Áo ấm cho em” do Câu lạc bộ Gia Lai Marathon phụ trách sẽ tổ chức chăm lo cho các em nhỏ ở vùng sâu vùng xa; các em nhỏ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP. Pleiku.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức cũng tiến hành ký kết với nhà tài trợ chính của giải là Công ty cổ phần Hoàng Anh Gia Lai. Ông Võ Trường Sơn-Tổng Giám đốc Công ty cho biết: “Đây là sự kiện lớn của tỉnh và chúng tôi rất vinh dự được trở thành nhà tài trợ chính cho giải. Hy vọng giải sẽ thành công tốt đẹp, là cơ hội để thu hút đông đảo du khách trải nghiệm, tìm hiểu về mảnh đất, con người Gia Lai, làm phong phú các sản phẩm du lịch các địa phương trên địa bàn tỉnh”.

Ngoài ra, Ban tổ đã giải đáp những thắc mắc, lắng nghe góp ý của các câu lạc bộ Marathon và công bố mẫu áo chính thức của 4 cự ly tại giải đấu.

 

Link giải Gia Lai: https://timve365.vn/events/gia-lai-city-trail-2023-giac-mo-dai-ngan  

Tác giả: Văn Ngọc

Nguồn: baogialai.com.vn

Ngày đăng: 10/08/2023

Link bài gốc: https://baogialai.com.vn/hang-ngan-chan-chay-se-hoi-tu-o-giai-chay-gia-lai-city-trail-2023-post246112.html