(Báo Gia Lai) Khai mạc giải chạy Krông Pa Half Marathon 2024


  |  

(GLO)- Chiều 6-4, UBND huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) tổ chức lễ khai mạc giải chạy Krông Pa Half Marathon 2024 với chủ đề “theo bước chân Cư Yu-Dlei Ya”.

Giải chạy năm nay có sự tham gia của hơn 1.300 vận động viên (VĐV) đến từ 11 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các VĐV sẽ tranh tài ở 4 cự ly gồm: 3 km, 5 km, 10 km và 21 km trên các cung đường của thị trấn Phú Túc, xã Phú Cần và xã Ia Rmok.

Ban tổ chức trao cờ cho các câu lạc bộ có số lượng VĐV tham gia đông đảo. Ảnh: Văn Ngọc

Tại lễ khai mạc diễn ra ở Công viên thị trấn Phú Túc đã thu hút đông đảo người dân và các VĐV. Tại đây, Ban tổ chức đã trao cờ và kỷ niệm chương cho các câu lạc bộ có số lượng VĐV đăng ký tham gia đông nhất cùng các nhà tài trợ đồng hành với giải.

Nhiều runner trong và ngoài tỉnh cũng đến tham gia giải chạy lần này. Ảnh: Văn Ngọc

Theo ông Nguyễn Tiến Đãng-Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban tổ chức giải: Giải là sự kiện quan trọng trong chuỗi các hoạt động lập thành tích chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập huyện Krông Pa (23/4/1979-23/4/2024).

Các VĐV nhận racekit khá nhanh chóng. Ảnh: Văn Ngọc

Đến thời điểm hiện tại, mọi công tác chuẩn bị đều đã hoàn tất, sẵn sàng cho VĐV tranh tài. Ban tổ chức đã rà soát cung đường, dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan bên đường; kiểm tra các chốt giao thông đảm bảo an toàn cho VĐV; các điểm tiếp nước, y tế…Ban tổ chức cũng đã bố trí hàng trăm suất ở miễn phí cho các VĐV từ nơi xa đến có nhu cầu.

“Những ngày qua, không khí ở các cung đường tại huyện Krông Pa đã trở nên rất sôi nổi khi nhiều tầng lớp nhân dân rất hào hứng tập luyện cho giải chạy bán marathon đầu tiên được tổ chức ở địa phương. Giải không chỉ là cơ hội thúc đẩy phong trào chạy bộ mà còn nhằm thúc đẩy tiềm năng du lịch, đưa hình ảnh Krông Pa xinh đẹp, thân thiện, mến khách đến với bạn bè gần xa. Chúng tôi hy vọng các cung đường chạy qua nhiều địa phương, thắng cảnh đẹp sẽ góp phần quảng bá phong cảnh, văn hóa, con người Krông Pa, tạo động lực cho phát triển du lịch khám phá tại địa phương ”-Trưởng Ban tổ chức nhấn mạnh.

Ngay sau lễ khai mạc, Ban tổ chức đã tiến hành phát racekit cho các VĐV. Ở giải lần này, UBND huyện Krông Pa có sự hỗ trợ của Công ty cổ phần VietRace365-đơn vị chuyên tổ chức các giải chạy bộ trong cả nước.

Khu vực phát racekit được bố trí khoa học tạo thuận lợi cho các VĐV. Ảnh: Văn Ngọc

Do đó, việc phát racekit cho các VĐV được tiến hành khá chuyên nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng nhất. Các VĐV xếp hàng kiểm tra mã đăng ký để nhận được áo thi đấu, bib của từng cự ly có gắn chiptime. Hầu hết các VĐV đều tỏ ra háo hức chinh phục cung đường của chảo lửa Krông Pa.

Các VĐV hào hứng tìm tên mình trên bảng ghi danh. Ảnh: Văn Ngọc

Anh Cao Minh Đông (câu lạc bộ Mang Yang Marathon) chia sẻ: “Đây là lần đầu tôi đến với Krông Pa và đang rất chờ đợi để trải nghiệm, chinh phục cung đường nơi đây. Qua tìm hiểu, tôi được biết khung cảnh ở Krông Pa khá đẹp và có những món ăn ngon, tôi hy vọng sẽ có một giải chạy đáng nhớ ở lần tham gia này”.

Theo lịch trình của Ban tổ chức, giải sẽ chính thức khởi tranh vào 4 giờ 30 phút ngày 7-4 với cự ly 21 km; , cự ly 10 km xuất phát lúc 4 giờ 45 phút, cự ly 5 km xuất phát lúc 5 giờ 15 phút và cự ly 3 km xuất phát lúc 5 giờ 30 phút.

Văn Ngọc 

Link bài gốc: https://baogialai.com.vn/khai-mac-giai-chay-krong-pa-half-marathon-2024-post272427.html 

Tin liên quan

“Nam vương quyền anh” Trương Đình Hoàng lần đầu chạy 42km với thông số ấn tượng

  |  

Võ sĩ boxing nổi tiếng của Việt Nam, người được mệnh danh là “Nam vương quyền anh” Trương Đình Hoàng lần đầu hoàn thành cự ly 42km tại giải Đắk Lắk Marathon 2024 tại quê nhà.

Run To Live 2024 "phủ sắc xanh" khu đô thị mới Thủ Thiêm

  |  

Ngay 3 giờ sáng ngày 10-3, khu vực Metropole Thủ Thiêm lại nhộn nhịp hẳn lên bởi những bước chân rộn ràng của các tuyển thủ dự giải chạy Run To Live - Chạy vì cuộc sống 2024.

webthethao.vn: 30 VĐV chạy 21km thuộc nhóm tốt nhất Việt Nam đổ bộ giải bán marathon Bình Dương

  |  

(webthethao.vn) - Theo anh Huỳnh Thái Lộc, một chân chạy có tiếng, thành viên BTC thì giải năm nay có 30 VĐV nam chạy bán marathon rất tổt. Cụ thể, quán quân SEA Games 31 marathon nam, nhà vô địch quốc gia marathon 3 mùa liên tiếp gần đây nhất - Hoàng Nguyên Thanh dẫn đầu danh sách với thành tích cá nhân tốt nhất (PB) cho 21km là 1 giờ 9 phút (1:09). Xếp ngay sau chàng trai Bình Phước là đàn anh Lê Văn Tuấn, người cũng dự SEA Games 31 năm ngoái ở nội dung marathon (42,195km) và VĐV Phạm Ngọc Phan có PB 1:10. Đặc biệt, nhà vô địch duathlon nam SEA Games 31, HCB chạy 3000m chướng ngại vật 3 kỳ SEA Games - Phạm Tiến Sản đến từ Bắc Giang cũng góp mặt với PB 1:11.