ATV - Gần 5.000 vận động viên tham gia giải Bình Phước marathon 'Đường chạy của những nhà vô địch'


  |  

Các vận động viên tranh tài trên đường chạy. 

Giải đã thu hút gần 5.000 vận động viên đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước và 46 vận động viên đến từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ đang sống và làm việc tại Việt Nam.

Các cự ly thi đấu gồm: 5km, 10km, 25km và 42 km. Các vận động viên theo đường chạy đi qua các di tích lịch sử, thủy điện Thác Mơ, vòng quanh núi Bà Ráh… mang đến nhiều trải nghiệm về thiên nhiên thú vị.

Kết thúc giải, ở cự ly 42km nam hệ chuyên nghiệp, chức vô địch đã thuộc về vận động viên Hoàng Nguyên Thanh với thời gian 2h33’44’’. Vận động viên quê Bình Phước, Hoàng Nguyên Thanh được xem là "ông hoàng marathon" của Việt Nam và là nhà vô địch SEA Games 31. Còn vận động viên nữ Hoàng Thị Ngọc Hoa cũng ở Bình Phước từng giành huy chương đồng của SEA Games 31 đã xuất sắc giành chiến thắng ở cự ly 42km với thành tích 3h12’24’’. Cũng cự ly 42km, ở hệ phong trào, chức vô địch thuộc về vận động viên Long Íu (nam) và Vũ Khánh Linh (Nữ).

Các vận động viên tranh tài trên đường chạy. 

Ở cự ly 25km hệ chuyên nghiệp, chiến thắng lần lượt thuộc về Phạm Ngọc Phan (nam) và Phạm Thị Bình (nữ). Hệ phong trào 25km, chiến thắng thuộc về vận động viên Phan Thanh Hải (nam) và Đoàn Thị Hiền (nữ). Cự ly 10km, chức vô địch thuộc về vận động viên Khuất Phương Anh (nữ) và vận động viên Lý Nhân Tín (nam).

Còn ở cự ly ngắn nhất trong giải là 5km, về nhất thuộc về vận động viên Nguyễn Anh Trí đường chạy dành cho nam và Phạm Thị Thúy Hạnh dành cho nữ.

Ban tổ chức trao giải cho các VĐV có thành tích xuất sắc. 

Giám đốc, Tổng Biên tập Đài phát thanh - Truyền hình và Báo Bình Phước, Trưởng Ban Tổ chức giải Nguyễn Thị Minh Nhâm cho biết, “Bình Phước marathon - Trường Tươi Group lần thứ I năm 2023” là giải marathon đầu tiên được tổ chức quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Với thông điệp “Đường chạy của những nhà vô địch”, Giải Bình Phước marathon đã kết nối, lan tỏa tình yêu đối với bộ môn chạy bộ. Các vận động viên được trải nghiệm, cảm nhận tình yêu với đất và người Bình Phước - vùng đất có bề dày lịch sử, truyền thống cách mạng cùng phong cảnh thiên nhiên hoang sơ với những con thác, hồ nước thơ mộng, cùng những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn.

Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 30 suất học bổng cho 30 học sinh khó khăn có thành tích học tập tốt trên địa bàn thị xã Phước Long; trao tặng 30 triệu đồng ủng hộ Quỹ bảo vệ động vật hoang dã cho Ban quản lý Vườn quốc gia Bù Gia Mập và quyên góp cho việc cải tạo cây giống, bảo tồn rừng.

 

Nguồn: baotintuc.vn