Giải chạy Gia Lai City Trail: Vận động viên sẵn sàng


  |  

(GLO)- Chưa đầy 10 ngày nữa, Giải chạy bộ Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn chính thức diễn ra với sự tham gia của hàng ngàn vận động viên (VĐV) trong toàn quốc. Trong lần đầu tiên làm “chủ nhà” của một giải chạy địa hình quy mô lớn, các runner Gia Lai đã có sự chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng chinh phục cung đường đặc biệt này.

Theo thống kê của Ban tổ chức, Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn quy tụ khoảng 3.800 chân chạy đến từ 40 tỉnh, thành trong cả nước. Đây là giải chạy có quy mô lớn nhất từ trước đến nay do Gia Lai đăng cai tổ chức.

Lần đầu tiên các VĐV sẽ được trải nghiệm với loại hình chạy trail-chạy bộ kết hợp leo núi ở địa hình khác nhau. Loại hình này đang được nhiều runner ưa chuộng bởi có thể hòa mình với thiên nhiên, tận hưởng không khí trong lành và tăng tính thử thách với cơ thể.

Cung đường của giải được kỳ vọng sẽ gây ấn tượng đẹp với các VĐV. Ảnh: Quốc Việt

Là một trong số ít runner Gia Lai từng tham gia các giải chạy trail diễn ra ở những địa phương khác, anh Nguyễn Nhật Quang (phường Đoàn Kết, thị xã Ayun Pa) rất hào hứng khi tham gia giải lần này. Theo anh Quang, giải trail luôn mang đến những cảm giác thú vị cho VĐV.

“Chạy trail khắc nghiệt hơn khi phải trải qua nhiều đoạn đường khác nhau như: đồi dốc, suối, sỏi, lầy lội… nên VĐV cần có sức bền, sự kiên trì và đặc biệt phải có kỹ thuật cao. Nhưng ngược lại nó mang đến cảm giác kích thích khi được thưởng ngoạn những khung cảnh đẹp, khám phá một vùng đất mới còn nhiều hoang sơ. Loại hình này đã, đang và sẽ còn phát triển rất mạnh, hứa hẹn tạo ra xu thế cho giới chạy bộ trong cả nước”-anh Quang bày tỏ.

Anh Quang cho biết thêm, trong năm nay, anh đã tham gia giải trail tại Yên Bái, Lâm Đồng, Cao Bằng… và nhận thấy nhu cầu chạy trail của các runner là rất lớn. Mỗi giải chạy không chỉ là cơ hội rèn luyện sức khỏe, thử thách giới hạn bản thân mà còn để du lịch. Do đó, anh rất trông chờ vào giải lần này và đã giới thiệu cho nhiều bạn bè trong giới chạy trên cả nước về tham gia với hy vọng hình ảnh Gia Lai xinh đẹp có thể lan tỏa tới đông đảo du khách.

Để đánh dấu sự kiện lớn lần này, anh Quang đã nỗ lực tập luyện để chờ ngày tranh tài. Từ tháng 9-2023, khi có thông tin về cung đường, anh đã chạy thử trải nghiệm cự ly 42 km. Anh Quang hồ hởi: “Đây là cung đường rất độc đáo bởi chỉ gói gọn trong 42 km nhưng lại được trải nghiệm nhiều loại địa hình và đặc biệt là đi qua các thắng cảnh như: Biển Hồ, hàng thông trăm tuổi, cánh đồng Ngô Sơn, núi lửa Chư Đang Ya vào mùa đẹp nhất. Để có được thành tích tốt nhất, tôi nghĩ các VĐV nên chuẩn bị giày chạy địa hình, đèn pin để chạy vào sáng sớm, áo khoác chống mưa trong trường hợp thời tiết bất lợi”.

Các runner Gia Lai đang tích cực luyện tập cho ngày tranh tài. Ảnh Quốc Việt

Với các runner chưa từng trải nghiệm với loại hình chạy trail thì giải năm nay cũng là một sự kiện rất đặc biệt. Chị Phạm Thị Minh Hiếu (phường Hoa Lư, TP. Pleiku)-thành viên Câu lạc bộ Gia Lai Marathon đã cùng với hàng trăm thành viên khác nhiều lần chạy thử cung đường của Gia Lai City Trail. “Tôi rất tự hào khi Gia Lai đăng cai một giải chạy lớn như vậy. Dù đã chạy đi chạy lại nhiều lần nhưng lần nào tôi cũng không giấu được cảm xúc vui sướng khi thêm một lần được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, hùng vĩ. Tôi tin rằng các VĐV cũng sẽ có ấn tượng đẹp với giải lần này. Tôi và các thành viên Câu lạc bộ đang tập luyện miệt mài để cố gắng đạt thành tích cá nhân tốt nhất”-chị Hiếu chia sẻ.

Ngoài những chân chạy phong trào, các VĐV của đội tuyển điền kinh thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh cũng sẽ tham gia tranh tài. Đáng chú ý có 2 VĐV thuộc đội tuyển trẻ điền kinh quốc gia là Nguyễn Thành Đạt (cự ly 21 km) và Hà Quang Thắng (cự ly 42 km).

Ông Ngô Gia Hùng-Phó Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao tỉnh-cho hay: “Đây là cơ hội tốt cho các VĐV của Trung tâm bởi nội dung trail cũng bổ trợ nhiều cho các em trong quá trình thi đấu chuyên nghiệp. Nhất là khi nhiều VĐV mạnh của quốc gia cũng tham gia chạy, tiêu biểu như Hoàng Nguyên Thanh-huy chương vàng SEA Games 31 cự ly 42 km”.