Linh Doremon - Cô gái nhỏ với nỗ lực phi thường.


  |  

VietRace365.vn là Website chuyên tổ chức các chương trình chạy thông qua website đầu tiên tại Việt Nam. Thử thách “Super Runner” là một trong những đường đua được xem là khốc liệt nhất của VietRace365 với yêu cầu người chơi phải hoàn thành tổng số 500km trong vòng 21 ngày hoặc 700km trong vòng 30 ngày (tương ứng với 23.9km/ngày và nhiều hơn 1 cự ly half marathon). Để chinh phục thử thách ấy, ngoài yếu tố sức khỏe, sức bền thì phải có ý chí quyết tâm, sự kiên trì và cả những sự khích lệ, hỗ trợ của gia đình và bạn bè, cộng đồng mới có thể giúp người chơi hoàn thành được mục tiêu. Bởi vì, có rất nhiều yếu tố bất ngờ, những khó khăn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong 21-30 ngày tham gia như: tình hình sức khỏe, công việc, chuyện gia đình...và thời tiết là những điều không thể lường trước được và chỉ cần 1 ngày không chạy thì ngày hôm sau bạn sẽ phải chạy gấp đôi số km trung bình hàng ngày, tức là tương đương với 47km/1 lần chạy, nhiều hơn cự ly full marathon.

Giải "Super Runners" là một thử thách của VietRace365

Tất cả những điều trên đủ để chúng ta hình dung ra những vất vả và nỗ lực phi thường của những người chơi như thế nào, hơn nữa họ chỉ là những vận động viên phong trào, không có chế độ tập luyện hay dinh dưỡng như vận động viên chuyên nghiệp, không có huấn luyện viên hay ê kíp hỗ trợ. Tất cả những gì họ có chính là sự cam kết và vượt qua chính mình. Chính vì vậy mà chúng tôi gọi họ là “Super Runner”!

Có lẽ vì vậy mà đã không có nhiều người chơi tham gia. Kết quả tổng kết cho thấy chỉ có 13 người đăng ký, 11 người thực hiện và chỉ có 9 người hoàn thành. Điều thú vị là chỉ có 1 bạn nữ duy nhất/13 người đăng ký và cô gái ấy đã bắt đầu và hoàn thành thử thách sớm hơn dự kiến.

Huy chương được làm riêng cho các vận động viên

Xin nói thêm về Nguyễn Thùy Linh - Cô gái duy nhất của giải, sẽ thú vị hơn nếu các bạn biết rằng cô ấy chỉ là một nhân viên văn phòng, một người vợ, một người mẹ 2 con và gia đình cô ấy là một gia đình chạy bộ, người hướng dẫn cô ấy chạy chính là chồng mình – cũng là một Runner thực thụ. Anh ấy đúng là một người chồng tuyệt vời vì đã chấp nhận, đồng hành, giúp đỡ, động viên và gánh vác phần lớn việc gia đình để cô ấy có thể yên tâm thực hiện thử thách này.

Nguyễn Thùy Linh - Linh Doremon là vận động viên nữ duy nhất của giải

Những ngày chinh phục thử thách chạy 500km/21 ngày đã để lại trong Linh nhiều kỷ niệm thật đẹp. Linh nói rằng dù có rất nhiều huy chương nhưng có lẽ đây là những tấm huy chương ý nghĩa nhất trong gia tài kỷ niệm, bởi với Linh nó không phải kết quả của một hành trình chạy bộ, mà nó là dấu ấn của những tình bạn tuyệt vời.

Ít người biết rằng những năm đầu chạy bộ, Linh chưa từng vượt quá một vòng hồ cạnh nhà với chu vi hơn 3km và cô ấy thường lầm lũi chạy một mình. Rồi một ngày cuối hạ năm ấy, một người bạn thật đặc biệt đã xuất hiện, Linh ngưỡng mộ lắm khi ngày ngày sau giờ làm cũng thấy bạn ấy đều chạy 10km, "tôi học thêm được ở bạn cách sống không sân si, không bon chen, nhân ái, một ý thức trách nhiệm cao trong cuộc sống và công việc, một lối sống lành mạnh, đầy đam mê, tràn đầy năng lượng. Tấm medal full marathon đầu đời là để cảm ơn người bạn tốt, người đã truyền cảm hứng!" Linh đã dành rất nhiều tình cảm để nói về người bạn đặc biệt đó của mình như thế.

Những ngày bắt đầu với thử thách vượt quá sức mình

Chạy bộ đã giúp Linh có thêm nhiều bạn chạy hơn, các bạn đã trong Câu lạc bộ anh em HoangMaiRunners đã giúp Linh tập luyện, mọi người đã giúp Linh chiến thắng cái lười để chinh phục thường xuyên hơn những cự ly dài. Những tấm huy chương được anh em ưu ái dành tặng không chỉ là kết quả của một cuộc đua vừa hoàn thành, mà nó chính là sự yêu quý, gửi gắm niềm đam mê, tin tưởng vào sự nỗ lực của Linh. Chính vì vậy mà Linh càng quyết tâm hơn để không phụ lại tình cảm của mọi người đã dành cho mình.

Chinh phục thử thách SuperRunner, là cách để Linh gửi lời cảm ơn đến những người bạn đã truyền cảm hứng và chung niềm đam mê chạy bộ đã luôn tin tưởng, khích lệ mình. Một thử thách kéo dài 21 ngày với 500km đốo với một người không có thành tích cao gì trong chạy đường trường như Linh thì đúng là khó khăn, khốc liệt thực sự.

Con đường dài 500km trong suốt 21 ngày liên tục không phải là bình thường đối với bất kỳ ai

Linh đã có những trải qua 21 ngày đầy cảm xúc, những ngày ngày đó Linh đã dành hết tâm trí cho việc chạy. Đều đặn những sáng cuối hạ nóng nực của thời tiết Hà Nội, không làm nản lòng quyết tâm Linh xỏ giầy ra đường, lòng đầy hưng phấn để bắt đầu cho một hành trình chinh phục mới.

Những buổi chiều mỏi mệt sau một ngày dài, Linh vẫn phải tuân thủ lịch trình chạy để không bị tồn đọng số km tránh gây thêm khó khăn cho ngày hôm sau. Rồi đến ngày Hà Nội mưa dầm dề vì bão, vì áp thấp nhiệt đới, Linh vẫn cần mẫn chạy dưới ánh đèn vàng le lói, trong ánh nhìn khó hiểu của vài ba bác bảo vệ của quán bia ven đường.

Tận dụng mọi thời gian ngay cả khi đi du lịch và chăm chỉ hàng ngày là cách Linh hoàn thành thử thách

Hay cả những ngày dong duổi miền trung gió Lào, cát trắng, Linh vẫn phải giữ đúng lịch trình chạy bộ sáng chiều, phải mạnh mẽ lắm mới vượt qua được những lời rủ rê bỏ chạy ăn nhậu của mọi người đi cùng. Chạy sáng, chạy chiều quanh đảo tiền tiêu Cồn Cỏ cùng những người lính đã khiến Linh day dứt vì sự hoang phí trong việc mua sắm đồ tập. Có lần chạy xe giữa trưa phải ghé vào lề đường tranh thủ chợp mắt 15' vì cơ thể mỏi mệt, thèm ngủ. Không tránh được vài ba buổi, chạy mà có khi chỉ biết chạy chứ không còn cảm xúc, bước chân trên đường chỉ như một quán tính. Nhưng, cuối cùng Linh đã vượt qua thử thách, vì luôn nhận được sự động viên của anh Dương, người tổ chức VietRace365, vì luôn có những bước chân chạy cùng của anh em Cậu lạc bộ HoangMaiRunners vào những chặng mỏi mệt nhất mỗi ngày, và nhất là sự ưu ái khi ôm hết việc nhà của chồng - "anh bạn lâu năm" cùng 2 con để Linh có thể dành nhiều thời gian cho việc chạy.

Những con đường vùng quê với không khí trong lành, cảnh đẹp thanh bình là một trong những sở thích của Linh

Không đi bộ, không chấn thương, đấy là kết quả mà Nguyễn Thùy Linh mong đợi nhất. Giờ đây, khi ngồi ngắm những tấm huy chương, Linh không nghĩ đến những điều to tát mà mọi người gán cho mình như ý chí, quyết tâm..., mà với Linh, đó là tình cảm, sự động viên của tất cả mọi người trong cả hành trình từ những ngày mua đôi giày chạy đầu tiên nên Linh đã vượt qua thử thách ngày hôm nay. Những tình cảm ấy của bạn bè, những kỷ niệm đẹp về chạy bộ sẽ là những điều Nguyễn Thùy Linh luôn tâm niệm sẽ mãi trân trọng.

Chạy để vượt qua chính mình, cảm nhận những khó khăn và tự hào khi vượt qua là mục tiêu của cô ấy!

Một gia đình hạnh phúc và những người bạn tuyệt vời đã tiếp thêm nhiều sức mạnh cho Linh.

Một số những giải đấu mà Linh yêu thích và để lại nhiều cảm xúc trong rất nhiều giải đấu Linh đã từng chinh phục

Ban tổ chức chương trình một lần nữa xin chúc mừng Nguyễn Thùy Linh và các bạn đã tham gia và hoàn thành thử thách "Super Runner 2018" cũng như những thử thách 365 - Giấc mơ Việt Nam. Chúc bạn Nguyễn Thùy Linh cùng gia đình nhiều sức khỏe, hạnh phúc, tiếp tục chinh phục thành công những thử thách lớn hơn!

Tin liên quan

Chạy bộ giúp con người ta hạnh phúc và thông minh hơn

  |  

Đọc tiêu đề xong có bạn nào muốn đi chạy liền không nào, và điều này là có thật đó bạn nhé. Quá trình tập luyện chạy bộ sẽ giúp não bộ của chúng ta được cải thiện, phát triển khả năng tư duy nhận thức và đặc biệt là luôn làm cho chúng ta cảm thấy thoải mái, hạnh phúc

CHẠY BỘ LÀM CHỦ CUỘC ĐỜI KIẾN TẠO TƯƠNG LAI

  |  

Vô tình gặp ông chú 60 tuổi, chạy bộ ở công viên vào buổi sáng trong lành, chú ấy rất thân thiện nên tôi đã bắt chuyện, nghe chú chia sẻ: chú sinh ra trong bối cảnh thời bao cấp, hầu như ai cũng cơ cực khốn khổ, nên khao khát làm giàu để nâng cao chất lượng cuộc sống ước mơ luôn rực cháy trong chú. Mãi đến tuổi 60 khi chú ấy đã có mọi thứ trong tay, chú mới nhận ra rằng: “tiền không phải là tất cả, vì tất cả của con người đó chính là sức khỏe”. Nếu được, chú sẵn sàng đổi lấy gia tài để có được sức khỏe như thời trẻ giống như tôi.

VJM 2018 một giải chạy nhiều cảm xúc

  |  

Sau hành trình nhẹ nhàng bằng xe máy, theo lối Hòa Bình – Lũng Vân, chúng tôi đã đến một homstay còn chưa đặt tên, gần Pu Luong Retreat để nghỉ ngơi. Lần này đi theo nhóm, có 6 người, nhưng tôi và một người bạn xuất phát trước từ sớm cho thảnh thơi. Đi dạo ngó nghiêng quanh bản, tôi thấy những thửa ruộng bậc thang xanh ngát dịu dàng, và bóng dáng những runner nam nữ, già trẻ nhấp nhô, lúc ẩn lúc hiện trên những con đường uốn lượn lên xuống.