Những tình nguyện viên âm thầm mang đến thành công cho Run To Live 2024


  |  

Thành công mà giải chạy Run To Live 2024 có được đến từ sự chung tay của gần 1.000 tình nguyện viên (TNV) trẻ tuổi, đầy năng động. Phần lớn các bạn đang là sinh viên thuộc các trường Đại học, Cao đẳng trên địa bàn TPHCM, đã thực hiện cầu nối giữa ban tổ chức để giúp hơn 7.000 runner có những kỷ niệm đẹp trong lần đầu đến với sự kiện.

Các tình nguyện viên trao huy chương cho các runner khi về đích. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

08g30 sáng, khi tất cả vận động viên (VĐV) đã hoàn thành xong các cự ly của mình và chờ đến phần trao thưởng và bế mạc giải chạy, thì một nhóm khoảng hơn 10 TNV ngồi ở một góc ít người qua lại, tranh thủ nghỉ ngơi, chợp mắt một chút để phục hồi lại sức. Hỏi ra để biết các bạn thuộc đội tiếp nước, có mặt ở sự kiện từ lúc 22g00 tối của ngày hôm trước và chỉ khi tất cả runner về đích thì công việc được xem khép lại.

Là những người được xem có mặt sớm nhất và trở về nhà muộn nhất, công việc kéo dài và vất vả là thế, song đội ngũ TNV vẫn luôn niềm nở nụ cười trên môi, thể hiện sự thân thiện, mến khách mỗi khi gặp các runner. Trò chuyện với người viết, các vẫn vui vẻ, chẳng cho người đối diện thấy sự mệt mỏi.

Gần 1.000 TNV được chọn cho Run To Live 2024 có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, thậm chí yếu tố về ngoại ngữ cũng được Ban tổ chức yêu cầu để có thể hỗ trợ cho 92 chân chạy quốc tế đăng ký tranh tài. Hôm 8-3, người viết bắt gặp hình ảnh một bạn nam giúp đỡ cho 2 runner người Mỹ làm các thủ tục nhận race-kit, nói tiếng Anh đầy lưu loát và còn giúp họ chụp lại khoảnh khắc đẹp tại giải.

Các bạn tình nguyện viên hỗ trợ nhiệt tình cho runner nhận race-kit. ẢNH: DŨNG PHƯƠNG

Bạn Lưu Mộng Tuyền, sinh viên năm thứ hai thuộc khoa Báo chí và Truyền thông, Trường Đại học Khoa học - Xã hội và Nhân văn, biết đến Run To Live 2024 thông qua một bài đăng tuyển chọn TNV cho sự kiện trên fanpage. Cô gái quê Bạc Liêu ứng tuyển với hai lý do. Thứ nhất, giải chạy được tổ chức bởi Báo Sài Gòn Giải Phóng, đơn vị mà Mộng Tuyền sẽ có dịp gặp gỡ, giao lưu với các phóng viên, nhà báo để được nhận chia sẻ về nghiệp vụ báo chí, và xa hơn có thể chọn để làm nơi thực tập.

“Đây là giải chạy thứ 4 mà tôi làm TNV. Ngoài việc có thể hỗ trợ các runner hoàn thành cự ly của mình, thì bản thân còn có được những trải nghiệm để quãng thời gian sinh viên của mình ý nghĩa hơn. Ban tổ chức của Run To Live 2024 dành sự chăm sóc cho TNV rất tốt. Từ đó, chúng tôi luôn cố gắng hoàn thành công việc một cách tốt nhất, để chung tay cùng ban tổ chức tạo ra một giải chạy hấp dẫn, để lại ấn tượng đẹp với các runner”, Mộng Tuyền chia sẻ.

Mộng Tuyền thuộc trạm tiếp nước số 5, cũng là trạm gần về đến đích. Cô cho biết, công việc chỉ dồn dập khi có nhóm đông VĐV đến lấy nước. Vì thế, nhóm trong trạng thái khẩn trương tiếp nước cho để cho runner giữ được thể lực, kịp hoàn thời gian cự ly theo thời gian đề ra. Sau đó, Tuyền cùng các bạn sẽ dọn dẹp để đưa ra những chai nước mới cho những chân chạy kế tiếp đến.

Hoa hậu Trần Tiểu Vy ăn mừng cùng đội cổ động khi về đích.

Trong chuỗi hoạt động kéo dài 3 ngày của Run To Live 2024, các runner thể hiện sự ấn tượng, hài lòng với sự hỗ trợ từ đội ngũ TNV. “Các bạn rất nhiệt tình, chu đáo, cổ vũ cho runner không ngừng nghỉ trên đường chạy. Thậm chí, ngay trong khâu hướng dẫn lấy race-kit, tiếp nước, chỉ dẫn đường chạy... các bạn luôn hăng hái. Tôi thích nhất ở các trạm nước luôn đầy đủ uống để chúng tôi thoải mái uống”, anh Dương Hoàng Vũ (số BIB 60861) chia sẻ. 

 

HỮU THÀNH

Link bài gốc: https://thethao.sggp.org.vn/nhung-tinh-nguyen-vien-am-tham-mang-den-thanh-cong-cho-run-to-live-2024-post730308.html