Runner cả nước bắt đầu đổ về Phố núi


  |  

Là một hướng dẫn viên du lịch tại Quảng Bình thường dẫn du khách đi trekking, leo núi hay khám phá hang động, chị H’Anetta Buôn Yă (SN 1990) đã rất quen với các thể loại địa hình phức tạp. Tuy nhiên, qua tìm hiểu cung đường của Gia Lai City Trail 2023, chị H’Anetta vẫn đánh giá đây là cung đường mang nhiều thách thức với các runner. Đặc biệt là đoạn đường lên đỉnh Chư Đang Ya với những con dốc đứng cần các vận động viên (VĐV) có một kỹ thuật cao để vừa đạt thành tích cao, vừa tránh chấn thương đáng tiếc.

Là người con sinh ra ở mảnh đất Tây Nguyên và đã đi lập nghiệp ở nơi xa, chị H’Anetta đã có một tình yêu đặc biệt với hoa dã quỳ-loài hoa mà chị xem như là hoa mặt trời. Bởi vậy, chạy trong mùa hoa dã quỳ là một trải nghiệm mà hướng dẫn viên du lịch này đang rất trông chờ. “Chính vì thời gian chạy vào mùa hoa dã quỳ, nhất là dịp nở rộ trên núi Chư Đang Ya nên tôi đã đăng ký tham gia giải này. Đây là lần đầu tiên tôi thử thách bản thân ở cự ly 42 km và tôi quyết tâm sẽ chinh phục được nó với thành tích tốt nhất”-chị H’Anetta hồ hởi.

Còn chàng trai đến từ Phố biển Quy Nhơn Huỳnh Minh Lộc (SN 1992, TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) thì lần trở lại với Phố núi này cũng mang đến cho anh cảm giác rất bồi hồi. Lần trước, anh đã tham gia Giải vô địch quốc gia marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong 2021. Nhưng đó là khi giải diễn ra vào tháng 3 và đường chạy chỉ gói gọn tới hàng thông trăm tuổi ở khu vực Biển Hồ chè. Ở giải đấu năm nay, cung đường 42 km mà anh Lộc đăng ký sẽ trải qua nhiều đoạn chưa từng được đưa vào giải chạy như đường vành đai xung quanh Biển Hồ, cánh đồng Ngô Sơn, núi lửa Chư Đang Ya.

Đường vành đai của Biển Hồ sẽ là cung đường mang đến cảm giác thích thú cho các runner. Ảnh: Văn Ngọc

Anh Lộc bày tỏ: “Giải này sẽ có khoảng 20-30 runner trong câu lạc bộ Quy Nhơn Marathon tham gia, tôi lên trước để làm quen, giao lưu với anh em Gia Lai. Lần này trở lại cảm giác rất khác biệt so với lần trước, thời tiết se lạnh, hoa dã quỳ nở vàng rực 2 bên đường và còn có thể leo lên đỉnh núi Chư Đăng Ya nữa. Tôi cảm thấy rất háo hức và chắc chắn anh em ở Quy Nhơn vốn quen với cung đường biển lên đây cũng sẽ yêu thích khung cảnh hùng vĩ cũng như đường chạy này”.

Không chỉ được trông chờ sẽ tạo ra những khoảnh khắc đẹp cho các VĐV với nắng gió Tây Nguyên, Gia Lai City Trail 2023 cũng hứa hẹn sẽ tạo những cuộc cạnh tranh quyết liệt trên đường đua. Theo Ban tổ chức, trong số 4.000 VĐV tranh tài ở giải năm nay, có nhiều chân chạy đã nổi danh trong làng chạy bộ quốc gia. Nổi bật nhất chính là người được mệnh danh “ông hoàng marathon Việt Nam” ở thời điểm hiện tại Hoàng Nguyên Thanh-người đã từng giành huy chương vàng cự ly 42 km tại SEAGames 31.

Ngoài ra, một số VĐV người Gia Lai là thành viên của đội tuyển trẻ điền kinh cũng tham gia thi đấu ở giải năm nay như Nguyễn Thành Đạt, Hà Quang Thắng hay cựu VĐV của đội tuyển trẻ Nguyễn Thùy Dung. Do đó, những cuộc tranh chấp huy chương giữa các chân chạy trẻ đã được ăn tập với các VĐV phong trào có nhiều kinh nghiệm chắc chắn sẽ tạo ra sự hấp dẫn cho giải đấu.

Được biết, cơ cấu giải thưởng tương đối hấp dẫn sẽ tạo động lực thi đấu cho các runner. Theo đó, giải nhất chung cuộc ở các cự ly 5, 10, 21, 42 km lần lượt sẽ là 3, 4, 7 và 10 triệu đồng. Ngoài ra còn có giải cho lứa tuổi dưới 30, từ 30-45 tuổi và trên 45 tuổi với mỗi giải nhất từ 1,5-2 triệu đồng. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 5 triệu đồng tiền thưởng cho đội nhóm có số thành viên đăng ký tham gia đông nhất.

3 cự ly 10, 21 và 42 km các VĐV sẽ chạy qua cầu treo Biển Hồ. Ảnh: Văn Ngọc

Với giới chuyên môn, các VĐV đã có kinh nghiệm với chạy City Trail sẽ có khả năng đạt thành tích tốt. Anh Võ Cao Thiện Nghĩa (TP. Hồ Chí Minh)-huấn luyện viên chạy bộ chia sẻ: “Đường chạy của giải này khá thú vị với nhiều đoạn đường bằng xen kẽ với dốc cao, nhất là đoạn lên núi lửa Chư Đang Ya đòi hỏi VĐV phải xử lý tốt mới mong đạt kết quả cao. Giải này có nhiều VĐV ưu tú tham gia nên tôi nghĩ cuộc cạnh tranh huy chương sẽ tương đối khốc liệt”.

Theo kế hoạch, 8 giờ ngày 18-11, Ban tổ chức sẽ tiến hành lễ khai mạc, đồng thời tiến hành phát race kit cho các VĐV ở Khu du lịch Biển Hồ (đường Tôn Đức Thắng, TP. Pleiku).

Tin liên quan

VietRace365 tài trợ chính sự kiện của Quang Ngai Runners tổ chức thành công Women's Ekiden Running Day để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.

  |  

Nhân dịp ngày Phụ Nữ Việt Nam 20/10/2022, CLB Quang Ngai Runners đã tổ chức sự kiện WOMEN'S EKIDEN RUNNING DAY vào sáng ngày 16/10 để chúc mừng chị em nhân ngày đặc biệt này. Sự kiện WOMEN'S EKIDEN RUNNING DAY đã diễn ra an toàn và thành công tốt đẹp với sự tham gia nhiệt tình của các VĐV đến từ nhiều huyện trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi về dự cùng sự hỗ trợ nhiệt tình của các tình nguyện viên và đặc biệt là sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ.

Synnex FPT - Nhà phân phối sản phẩm công nghệ hàng đầu Việt Nam đồng hành cùng Vietrace365 với những bước chân giải chạy online

  |  

Bắt đầu từ tháng 10/2022, các Runner của Vietrace365 sẽ có thêm những món quà đặc biệt từ Nhà Tài Trợ Synnex FPT. Vài năm trở lại đây, đồng hồ thông minh đã trở thành xu xướng rất hot của cộng đồng Runner và giới trẻ bởi tính năng lợi ích đa dạng trong thể thao mang đến trải nghiệm thật tiện ích cho người sở hữu.

NLD - Hơn 5.000 người chạy cùng “Bình Phước marathon-Trường Tươi Group” lần thứ nhất

  |  

NDO - Ngày 26/11, tại thị xã Phước Long, hơn 5.000 vận động viên đến từ 45 tỉnh, thành phố trong cả nước, trong đó, có hơn 47 người nước ngoài đã tham dự Giải Bình Phước marathon-Trường Tươi Group năm 2023.