(tuoitrethudo.com.vn) - Công bố giải Gia Lai City Trail 2023 - "Giấc mơ đại ngàn"


  |  

Công bố giải Gia Lai City Trail 2023 - "Giấc mơ đại ngàn"

 

TTTĐ - Giải Gia Lai City Trail 2023 - “Giấc mơ đại ngàn” sẽ được tổ chức trong 2 ngày 18 - 19/11 với 4 cự ly gồm: 42,195km, 25km, 10km và 5km.

Đại điện lãnh đạo tỉnh Gia Lai tham dự lễ công bố (Ảnh: Trần Nghĩa)

Chiều 15/8, tại khách sạn Hoàng Anh Gia Lai đã diễn ra buổi họp báo công bố thông tin Giải Gia Lai City Trail 2023, do UBND TP Pleiku, UBND huyện Chư Păh và Công ty Cổ phần VIETTRACE365 đồng tổ chức với chủ đề: “Giấc mơ đại ngàn”.

Theo đó, đường chạy ở các cự ly của giải là cung đường hỗn hợp với nhiều địa hình, kết hợp giữa chạy đường phố (Road) và đường mòn, đồi dốc (trail) thuộc địa phận thành phố Pleiku và huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai).

Theo Ban Tổ chức giải, sự kiện nhằm mục đích động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước" góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời, giải góp phần tăng cường quảng bá hình ảnh, thế mạnh du lịch để thu hút đông đảo du khách trải nghiệm, tìm hiểu về mảnh đất, con người Gia Lai, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch địa phương.

Quang cảnh buổi công bố Giải Gia Lai City Trail 2023 (Ảnh: Trần Nghĩa)

 

Được biết, Ban Tổ chức giải sẽ trích một phần tiền bán vé và kêu gọi một số nhà tài trợ, nhà hảo tâm để chăm lo cho các em nhỏ ở những vùng sâu vùng xa, các em nhỏ và người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Pleiku, huyện Chư Păh và hoạt động “Áo ấm cho em” do Câu lạc bộ Gia Lai Marathon phụ trách.

Giải chạy với tính chất phong trào, nên tất cả các VĐV không phân biệt quốc tịch, chuyên nghiệp hay phong trào có đủ sức khỏe, đảm bảo về độ tuổi theo từng cự ly và các điều kiện khác theo điều lệ được tham gia giải. Đây cũng là Giải marathon có qui mô lớn nhất của tỉnh Gia Lai từ trước đến nay với số lượng VĐV tham gia từ 2.000 - 4.000 VĐV tham dự.

Theo Ban tổ chức giải, tất cả các VĐV khi đăng ký tham dự đều có quyền lợi nhận được bộ Racekit của giải chạy bao gồm: Áo thi đấu, túi, bảo hiểm, quà tặng của các nhà tài trợ, nước uống và đồ ăn nhẹ trên đường chạy, huy chương hoàn thành cho tất cả các VĐV.

Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân (nam/ nữ) đạt thành tích từ 1 đến 5 chung cuộc các cự ly 42km, 21km, trao giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân (nam/ nữ) đạt thành tích nhất, nhì, ba chung cuộc các cự ly 10km và 5km, trao giải nhất, nhì, ba theo 3 nhóm lứa tuổi cho các cá nhân tham gia cự ly 42km và 21km.

Đông đảo vận động viên tham gia giải Gia Lai City Trail 2023 (Ảnh: Trần Nghĩa)

Điểm nổi bật hấp dẫn của giải Gia Lai City Trail 2023, là khu vực tổ chức và đường chạy trên những địa điểm có vẻ đẹp khó cưỡng của phố núi đại ngàn.

Đường chạy đẹp và đầy thử thách đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi đặc trưng của Gia Lai như: Bửu Minh Cổ Tự, Núi lửa Chư Đăng Ya, Biển Hồ, đường hàng thông trăm tuổi, đường hoa dã quỳ… tất cả mang đến cho VĐV những trải nghiệm, khám phá thiên nhiên tuyệt vời nhất.

Ngoài ra, cơ cấu giải thưởng cũng rất hấp dẫn. Giải được chia theo 2 nhóm đối tượng chung cuộc và lứa tuổi dành cho cự ly 21km và 42km. Đặc biệt, sẽ có thêm phần giải thưởng dành cho các CLB, đội, nhóm có số lượng thành viên đăng ký đông nhất.

 

Link giải Gia Lai City Trail: https://timve365.vn/events/gia-lai-city-trail-2023-giac-mo-dai-ngan  

Tác giả: Trần Nghĩa

Nguồn: tuoitrethudo.com.vn 

Ngày đăng: 15/08/2023

Link bài gốc: https://tuoitrethudo.com.vn/cong-bo-giai-gia-lai-city-trail-2023-giac-mo-dai-ngan-231461.html