Webthethao - Cựu kiểm sát viên bỏ nghề, khởi nghiệp tuổi 40 với mạng chạy ảo được đề cử WeChoice Awards


  |  

Một chân chạy phong trào quyết định từ bỏ công việc ổn định, khởi nghiệp khi đã 40 tuổi với mạng chạy ảo được cộng đồng đón nhận, lọt vào danh sách đề cử WeChoice Awards 2020.

Nhưng đó chỉ là một phần câu chuyện đã giúp ông bố hai con này lọt vào danh sách đề cử WeChoice Awards, một giải thưởng tôn vinh những con người, những câu chuyện truyền cảm hứng nhất ở nhiều lĩnh vực trong cả một năm.

Năm nay, cuộc thi này bước vào mùa thứ 7 và có nhiều nhân vật, câu chuyện ở các lĩnh vực được chọn vào vòng bỏ phiếu. Ở lĩnh vực liên quan đến thể thao này, câu chuyện khởi nghiệp của anh Lê Văn Dương gây chú ý với cộng đồng yêu chạy bộ ở Việt Nam.

Anh Dương từng là một kiểm sát viên, sống tại quận 10 (TP.HCM). Anh đã mạnh dạn từ bỏ công việc này để khởi nghiệp ở tuổi 40. Từ năm 2018, anh xây dựng một ứng dụng điện thoại và trang web về giải chạy ảo. Cách tham gia của những giải chạy ảo này là người đăng ký có thể thực hiện các cuộc chạy từ bất kỳ đâu, thời gian nào, chỉ cần ghi lại thông số chạy bằng các ứng dụng đo GPS, sau đó nộp cho ứng dụng để nhận kỷ niệm chương hoàn thành và các sản phẩm liên quan được BTC cung cấp. Cách chạy ảo này giúp người chơi giữ được lịch tập luyện, truyền cảm hứng cho những người tham gia khác.

Chạy ảo rất phù hợp trong giai đoạn giãn cách xã hội, tránh tụ tập đông người trong thời điểm dịch COVID-19. Và mạng chạy ảo của anh Dương đã đáp ứng nhu cầu tập luyện lành mạnh của nhiều người khắp nơi. Tính đến nay, anh Dương đã tổ chức được khoảng 30 cuộc thi chạy ảo như vậy.

Từ một người có công việc ổn định rồi từ bỏ để khởi nghiệp lúc đã 40 tuổi, anh Dương gặp không ít khó khăn và phải đối mặt với những thời điểm tưởng như phải từ bỏ vì lỗ nặng. Nhưng bằng quyết tâm và sự động viên của gia đình và cộng đồng, mạng chạy ảo của anh Dương đã trụ được. Từ số tiền mà những người chơi đóng góp khi tham gia các giải chạy ảo, anh Dương trích ra được 1,5 tỷ đồng để ủng hộ xây trường, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở một số địa phương…

Tấm gương và nghị lực vượt khó trong thời điểm năm 2020 chao đảo vì COVID-19 của anh Lê Văn Dương đã giúp anh được đề cử vào hạng mục Bản Lĩnh Đương Đầu. “Chưa bao giờ là muộn để khởi nghiệp. Miễn sao bạn có đam mê và quyết tâm thì sẽ làm được” - ông chủ của mạng chạy ảo VietRace365 chia sẻ.

Nguồn: Webthethao.vn

Tác giả: Phúc Hải

Ngày đăng: 13/01/2021

Link bài viết: https://webthethao.vn/chay/cuu-kiem-sat-vien-bo-nghe-khoi-nghiep-tuoi-40-voi-mang-chay-ao-duoc-de-cu-wechoice-awards-h0VlIRfMg.htm?fbclid=IwAR3z_sL-uc7NhRA5uSz6QTchKIt5tLKWq5p24BUYx_mr-JFl12J7meUYVXk