6 dấu hiệu cho thấy cơ thể cần vận động nhiều hơn


  |  

  1. Căng thẳng

 Những nghiên cứu cho thấy chỉ cần đi bộ, chạy bộ, hoặc tham gia môn thể thao yêu thích trong khoảng thời gian từ 20-30 phút (3-4 lần/tuần) sẽ có tác dụng làm giảm đáng kể sự lo lắng, căng thẳng.

 

  1. Rối loạn hóc-môn

Tập thể dục là một trong những cách tuyệt vời giúp điều chỉnh các hoóc môn trong cơ thể, chẳng hạn muốn tăng mức testosterone. Ngoài ra, tập thể dục còn giúp tăng cường sự trao đổi chất, duy trì làn da trẻ trung, và giữ cho bộ não hoạt động đúng.

  1. Đau đột ngột

Một sáng thức dậy cảm thấy lưng, đầu gối, hoặc vai đột nhiên đau buốt, đó có thể do bạn thiếu vận động. Chỉ cần di chuyển cơ bắp và các khớp được nới lỏng, máu cũng được bơm đến khắp cơ thể để giảm bớt đau đớn.

  1. Rối loạn tiêu hoá

Chạy bộ hoặc đi bộ nhanh trong vòng 30 phút được chứng minh có tác dụng giúp cho việc tiêu hóa diễn ra tốt hơn. Bên cạnh đó, chạy bộ tích cực cũng có thể giúp hơi thở và nhịp tim điều độ, từ đó cải thiện sự co bóp cơ ruột, và kết quả là thức ăn được tiêu hóa tốt hơn, giảm táo bón.

 

  1. Khó ngủ

 Nếu gặp rắc rối với giấc ngủ, có thể bạn đang thiếu vận động. Nhiều nghiên cứu cho thấy người trung niên và người lớn tuổi có thói quen tập thể dục đều đặn có thể ngủ được thêm 1 -1 tiếng rưỡi mỗi đêm so với những người không tham gia hoạt động thể chất.

 

  1. Luôn mệt mỏi

 Mặc dù ăn uống đầy đủ và ngủ đúng giờ nhưng vẫn mệt mỏi rất có thể là do bạn thiếu vận động. Các nhà nghiên cứu cho biết tập thể dục tác động trực tiếp lên hệ thần kinh trung ương và giảm bớt sự mệt mỏi.

Vậy tại sao không “ nhấc mông lên “ luyện tập cùng Vietrace365 ngay từ hôm nay thay vì cứ mãi ngồi một chỗ ?

Theo dõi giải chạy bộ tiếp theo của Vietrace365 tại: https://vietrace365.vn/

Tin liên quan

Linh Doremon - Cô gái nhỏ với nỗ lực phi thường.

  |  

VietRace365.vn là Website chuyên tổ chức các chương trình chạy thông qua website đầu tiên tại Việt Nam. Thử thách “Super Runner” là một trong những đường đua được xem là khốc liệt nhất của VietRace365 với yêu cầu người chơi phải hoàn thành tổng số 500km trong vòng 21 ngày hoặc 700km trong vòng 30 ngày (tương ứng với 23.9km/ngày và nhiều hơn 1 cự ly half marathon). Để chinh phục thử thách ấy, ngoài yếu tố sức khỏe, sức bền thì phải có ý chí quyết tâm, sự kiên trì và cả những sự khích lệ, hỗ trợ của gia đình và bạn bè, cộng đồng mới có thể giúp người chơi hoàn thành được mục tiêu. Bởi vì, có rất nhiều yếu tố bất ngờ, những khó khăn có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong 21-30 ngày tham gia như: tình hình sức khỏe, công việc, chuyện gia đình...và thời tiết là những điều không thể lường trước được và chỉ cần 1 ngày không chạy thì ngày hôm sau bạn sẽ phải chạy gấp đôi số km trung bình hàng ngày, tức là tương đương với 47km/1 lần chạy, nhiều hơn cự ly full marathon.

SRC - Sunday Running Club tưng bừng chạy phố đón Giáng sinh 2018

  |  

Đáng nể với cô bé lớp 3 chạy 10km ở Hà Giang Marathon

  |  

Lớp 3 tức là cô bé mà chúng tôi muốn nói tới mới chỉ lên 9, và em Nguyễn Phạm Diêu Anh đã khiến tất cả các vận động viên và các khán giả thán phục khi em đã trinh phục thành công chặng đường 10km ở giải Hà Giang Marathon.