THỰC HIỆN ƯỚC MƠ


  |  

Khát khao cháy bỏng:

Bản thân bị stress khá nặng vì áp lực của công việc và gia đình. Rồi ăn uống không kiểm soát cho nên quá mập. Do đó sức khỏe không tốt. Thử chạy chừng 20m mà đã thở không ra hơi và như người sắp kiệt sức vậy.

Vạch xuất phát Giải Chicago Marathon

Khi lướt web hay xem tivi thấy hình ảnh về những giải Marathon được tổ chức ở Việt Nam hoặc bất cứ nơi đâu trên thế giới, trong lòng tôi cứ xốn xang, thầm nghĩ sao những người đứng đó hay quá vậy. Ước ao có một ngày mình có thể mặc trang phục thi đấu và cũng đứng ở vạch xuất phát như họ, rồi nghe tiếng súng lệnh để lao đi. Nhưng trong lòng chỉ dám mơ ước mà thôi.

Thực hiện ước mơ:

Hành trình tập luyện và thay đổi bản thân của tôi được chia sẻ trong bài viết “Chạy bộ vì sức khỏe”, trên mục Trải nghiệm của trang Web Vietrace365.vn ngày 08/04/2021. Chỉ sau hơn 2 tháng tập luyện, tôi đã “liều lĩnh” đăng ký tham gia Giải chạy Marathon đầu đời của mình- Giải Marathon Việt Nam mở rộng lần thứ 4 (HOCHIMINH CITY INTERNATIONAL MARATHON TECHCOMBANK). Nội dung thi đấu khá khiêm tốn, chỉ là 5km, dành cho người mới bắt đầu.

Rồi sau nhiều lần trì hoãn vì dịch bệnh, ngày 11/04/2021 tôi đã đứng ở vạch xuất phát trước cổng Thảo Cầm Viên trên đường Lê Duẩn của Giải Marathon Việt Nam mở rộng, cùng tham gia với hơn 13.000 vận động viên.

Xuất phát Giải Marathon Việt Nam mở rộng lần thứ 4

Thời gian tối đa dành cho cự ly 5km là 60 phút. Ở tuổi 51 và lần đầu tiên tham gia, tôi về vạch đích tại khu đô thị Empire City, Thủ Thiêm với thời gian 46 phút 51’- theo kết quả của app Samsung Health trên điện thoại ghi nhận. Được cô gái xinh xắn, đeo cho một huy chương ngay tại vạch đích- do hoàn thành cự ly theo thời gian quy định.

Kết quả của app Samsung Health

Chiến thắng bản thân:

Bắt đầu hành trình thay đổi bản thân khi đã 50 tuổi bằng việc xỏ giày và chạy bộ ở công viên, ở những đường phố gần nơi sinh sống. Quả thực, ngay chính bản thân mình cũng hồ nghi về khả năng một ngày nào đó được đứng ở vạch xuất phát của một giải chạy Marathon, sau đó băng về đích và nhận được huy chương.

Nơi chào đón những người chiến thắng

Nhưng rồi tôi đã làm được. Tôi đã tham gia một cuộc thi lớn, cùng rất nhiều vận động viên Việt Nam, vận động viên Quốc tế và được nhận huy chương. Dù tấm huy chương này, thực chất chỉ có ý nghĩa thay cho giấy chứng nhận bạn đã hoàn thành cuộc đua.

Huy chương của tác giả

Tuy nhiên, đối với bản thân tôi thì tấm huy chương này có ý nghĩa nhiều hơn thế. Nó khẳng định bản thân đã vượt qua khó khăn để thực hiện được ước mơ của mình. Rằng không gì là không thể khi bạn có đủ quyết tâm. Và để ước mơ có thể thành hiện thực thì bạn phải xắn tay áo lên và lao vào thực hiện. Phải đổ rất nhiều mồ hôi và công sức để có thể chiến thắng được sức ì của bản thân. Còn nếu bạn chỉ ngồi đó thì mãi mãi ước mơ vẫn chỉ là mơ ước mà thôi.

Hiện tại, việc hoàn thành cự ly 10km đối với tôi đã là chuyện bình thường. Nếu không phải thực hiện giãn cách xã hội làm ảnh hưởng đến việc tập luyện, có lẽ tôi đã đạt mức half Marathon- 21km. Hy vọng sau khi dịch bệnh đi qua tôi sẽ tiếp tục tập luyện để cho sức khỏe ngày càng tốt hơn, để tham gia ở các cự ly dài hơn trong các giải chạy sắp tới và đến một ngày không xa có thể tự tin đăng ký chạy Marathon- 42km cùng Mr. Đoàn Ngọc Hải.

Giải Boston Marathon

Trên đường chạy Giải Marathon Việt Nam mở rộng lần thứ 4

Ngày 20/07/2021

Sơn Trần

(Một số hình ảnh ST trên net)