ANH DƯƠNG VĂN ĐOÀN TỰ HÀO KHOÁC LÊN CHIẾC ÁO CỜ ĐỎ SAO VÀNG CHINH PHỤC MỌI ĐƯỜNG CHẠY QUẢNG BÁ VIỆT NAM ĐẾN VỚI THẾ GIỚI


  |  

Anh Dương Văn Đoàn là người con địa linh nhân kiệt của thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương, Hiện đang sinh sống và làm việc tại Singapore, hằng ngày hay chạy bộ tập thể dục, và 1 lần anh tình cờ chạy bộ qua tượng Bác, từ đó anh quyết định hằng tuần vào ngày nghỉ anh sẽ đến để quét dọn tượng Bác. Rất nhiều người tò mò tại sao anh lại đến quét dọn tượng Bác ở nơi đây, họ hỏi anh “bạn là người nước nào vậy? Thì anh trả lời: “tôi là người Việt Nam”, anh cảm thấy vui khi mình đã góp 1 phần công sức dù nhỏ để tượng Bác sạch đẹp hơn. 

 

Anh Dương Văn Đoàn là một nhân vật tiêu biểu về tinh thần yêu tổ quốc, là người lan tỏa mạnh mẽ tinh thần chạy bộ rèn luyện thể chất đến với cộng đồng. Anh tích cực tham gia các Giải chạy trong và ngoài nước và cũng đạt nhiều thành tích rất vượt trội, từ đó mà hình ảnh Việt Nam được quốc tế biết đến nhiều hơn.

 

Anh được đông đảo cộng đồng các runner ái mộ,  anh ấy không những sở hữu nét đẹp điển trai rất Á Đông, mà phong cách sống còn rất lạc quan, với nụ cười biểu hiện rõ sự yêu đời yêu quê hương đất nước, những cung đường anh chạy qua sẽ ghi dấu bước chân Việt Nam đến với thế giới.

 

Tôi khá là tò mò trong mọi giải chạy anh tham gia, anh đều khoác lên chiếc áo cờ đỏ sao vàng. Tôi hỏi lý do vì sao anh khoác lên chiếc áo này và được anh chia sẻ: Áo cờ đỏ sao vàng là biến thể khác từ chiếc Quốc kỳ thiêng liêng. Tôi là 1 Đảng viên Đảng cộng sản Việt Nam khi mang trên mình chiếc áo với quốc kỳ có ý nghĩa đặc biệt to lớn, kết nối mọi người dân Việt trên toàn thế giới và là niềm hãnh diện, tự hào của con dân Việt trước bạn bè quốc tế.

 

Trong các giải chạy, tôi luôn mặc áo cờ đỏ sao vàng để khẳng định tôi là người Việt Nam, đặc biệt là trong các giải chạy trong nước có các vận động viên quốc tế hay các giải chạy ở nước ngoài, tôi muốn các bạn nước ngoài biết rằng có sự tham gia của vận động viên đến từ Việt Nam. Nếu thành tích tốt thì đó là cơ hội quảng bá hình ảnh Việt Nam.

 

Đây là cơ hội để tôi quảng bá hình ảnh, nét đẹp tinh thần Việt tới tất cả mọi nơi trên thế giới. Bất kỳ ai nhìn vào chiếc áo đỏ rực sắc cờ Việt Nam ấy, chắc chắn đều phải thốt lên và ngưỡng mộ tinh thần đoàn kết Việt. Hiện nay rất nhiều câu lạc bộ chạy bộ được thành lập với áo được thiết kế đủ các màu sắc rực rỡ. Dù vậy thì khi mặc áo cờ đỏ sao vàng tôi vẫn nổi bật giữa đám đông. Và khi mặc áo cờ đỏ sao vàng sẽ thúc đẩy tinh thần Việt Nam trong tôi lên giúp tôi hoàn thành cuộc đua một cách tốt nhất.

(cổ vũ đội tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup ở Singapore 2021)

 

VietRace365 rất trân trọng biết ơn anh Dương Văn Đoàn đã khoác lên chiếc áo cờ đỏ sao vàng, đây là chiếc áo đời đầu mà anh Lê Văn Dương người sáng lập VietRace365 rất tâm huyết tạo ra, lấy ý tưởng từ màu cờ sắc áo Quốc kỳ Việt Nam, nhằm lan tỏa tinh thần đại đoàn kết toàn dân tộc, bằng hoạt động chạy bộ, chạy đến mọi nẻo đường của khắp mọi miền tổ quốc và khắp 5 châu.