Chảo lửa SaLa và những khung hình trốn nắng đáng yêu của Runner


  |  

Mặc dù Techcombank Marathon 2018 đã trôi qua được 3 tuần nhưng sức nóng về việc tìm kiếm, chia sẻ, bình luận những hình ảnh của các Runner tại giải chạy quốc tế này vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Sức nóng tại SaLa làm khó chịu ngay cả cho những người trẻ tuổi nhưng luôn có cách

Chia sẻ cùng 1 chiếc áo

Sử dụng xe của BTC

Khi cần điện thoại cũng có thể dùng che nắng đấy nhé

Mặc đồ như mùa đông, nắng nào xuyên nổi

Mang theo dù là một sự sáng suốt

Túi đồ vừa lấy xong dùng để che đầu và áo buộc lưng bỏ xuống che chân

Đôi bàn tay thật vi diệu

Phong cách ninja cũng rất hiệu quả nhé

Cũng có nhiều Runner gần như không quan tâm lắm tới nắng

Nếu trốn nắng và trốn người khác thì bạn đã thành công

Luôn giữ trạng thái bình thản

Che nắng cũng lãng mạn như che mưa vậy

Nón bảo hiểm là một lựa chọn quá hoàn hảo

Sử dụng áo khoác có nón trùm đầu

Giải năm nay được đánh giá là có số lượng vận động viên tham gia đông nhất qua các kỳ tổ chức và số lượng các NAG xuất hiện trên đường chạy trong ngày 02/12 cũng rất đông với mật độ dày. Tuy nhiên, cho đến gần 20 ngày sau Ban tổ chức mới bắt đầu up lên album hình đầu tiên gần 2000 tấm. Tuy nhiên, rất nhiều người đã phải thất vọng su nhiều giờ căng mắt tìm mà không hề có được một tấm hình nào có mình trong đó. Mọi sự chờ đợi tiếp tục được đổ dồn về trang fanpage của Ngân hàng Techcombank chứ không phải trang Fanpage của giải. Thế nhưng theo nhiều Runner đánh giá thì dù sao số lượng hình ảnh (miễn phí) của giải này vẫn nhiều và nhanh hơn Danang Marathon 2018.

Nói vậy để thấy rằng việc tham gia các giải chạy không chỉ là để các bạn trẻ thử thách bản thân, rèn luyện sức khỏe... mà còn có nhu cầu được ghi nhận những kỷ niệm thông qua các tấm hình, đây là xu hướng ngày càng rõ của các bạn trẻ và là một đòi hỏi chính đáng đối với Ban tổ chức các giải chạy nhất là các giải mang tính chất quốc tế.

Quay trở lại địa điểm chính tổ chức giải là Khu đô thị SaLa - Thủ Thiêm, quận 2. Nhiều người khi nghĩ lại thời gian trên đường chạy trong ngày giải vẫn còn cảm thấy độ nóng theo nghĩa đen của thời tiết ngày hôm đó tại đây, thậm chí ngay trong ngày trước đó khi đi nhận đồ họ cũng đã cảm nhận được sức nóng quá độ tại khu vực này. Một trong nhiều lý do chính đó là thời tiết những ngày này tại TPHCM rất nóng nhất là quãng thời gian buổi trưa và đầu giờ chiều, hơn nữa khu vực này đang xây dựng nên cây xanh lớn có bóng mát gần như chưa có, toàn khu vực đều là những cây đang trồng chưa nhiều năm.

Không có bóng mát cây xanh, trên đầu là chảo lửa

Bất chấp thời tiết khắc nghiệt được so sánh không thua gì so với giải Danang Marathon, số người chạy tại giải Techcombank Marathon vẫn tăng lên hàng năm, và những Runner bắt đầu quen với cụm từ "Chảo lửa SaLa".

Dòng người đổ về SaLa trước ngày chạy chính thức 

Điều hiển nhiên trong một giải chạy là thời tiết càng mát mẻ thì thành tích của các vận động viên càng có khả năng được cải thiện, chính vì vậy giải năm nay đã có rất nhiều Runner từ khu vực Miền Bắc vào thi đấu phải thất vọng vì thành tích sa sút rất nhiều, dĩ nhiên chạy trong điều kiện khắc nghiệt như vậy thì không thể có bất ngờ xảy ra.

Rất nhiều Runner buộc phải đi bộ nhiều quãng vì mất nước và mệt

Đối với những người lần đầu chạy các cự ly dài từ 21km đến 42km thì việc quá nắng nóng chỉ tăng thêm phần phấn khích khi về được tới đích vì với họ thành tích không phải là điều quan trọng nhất, nhiều người đã cố gắng gần như lết về sau hơn 8h chạy dưới cái nóng kinh hoàng này. Tất nhiên, chinh phục được cự ly half marathon và full marathon là những điều đáng tự hào, nhưng tự hào hơn nữa khi bạn đã vượt qua muôn vàn khó khăn trong đó có thời tiết.

Rất nhiều người trước khi chạy cũng đã không lường trước hay chuẩn bị kỹ cho việc đối phó với nắng nóng. Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, các Runner của chúng ta cũng rất thông minh và linh hoạt để sử dụng nhiều phương thức đối phó với nắng nóng bằng những trang bị sẵn có hoặc biến tấu các vật dụng có trên người.

Mang theo áo khoác có khi lại có ích khi che nắng

Hy vọng rằng các Runner đã có một giải chạy đáng nhớ tại Chảo lửa SaLa, xin chúc mừng tất cả các bạn đã tham vào một giải đua lớn của TPHCM, mong rằng Techcombank năm 2019 sẽ có thời tiết đẹp và mát hơn.

(Bài viết có sử dụng một số hình ảnh của BTC)

Dương Xàm Iapior