Chuối – Người bạn không thể thiếu trong bộ môn chạy bộ


  |  

Khi bạn tham gia một câu lạc bộ chạy nào hay một tài liệu dinh dưỡng nào liên quan đến chạy bộ, chắc hẳn chuối luôn được nhắc tới như là thực phẩm số 1 đối với các runner. Và vì sao trái Chuối lại có sức ảnh hưởng lớn như vậy, hãy cùng nhìn lại những lợi ích tuyệt vời và nó mang lại.

  1. Nguồn Kali dồi dào làm cân bằng các khoáng chất trong cơ thể

Chuối có một nguồn Kali dồi dào, rất thích hợp cho những vận động viên, nhất là những bộ môn sử dụng cơ nhiều như chạy bộ.

Các cơ của chúng ta để hoạt động tốt thì cần rất nhiều vào sự cân bằng khoáng chất gồm Kali, Magie, Canxi. Và khi các khoáng chất này mất cân bằng sẽ biểu hiện rất nhanh ra bên ngoài, và phản ứng điển hình thường là chuột rút, chúng ta sẽ bị nhiều lần ở các cơ đang bị áp lực mạnh như người chạy bộ. Vì vậy chuối bổ sung và giúp chống lại sự mất cân bằng này.

  1. Bổ sung năng lượng với Carbohydrate

Hàm lượng carbohydrate của chuối cũng có lợi cho người chạy vì chúng cần nhiều năng lượng trong khi chạy. Khi bạn đi chạy, bạn tăng năng lượng cần thiết cho cơ bắp để tiếp tục chuyển động cơ. Để làm cho năng lượng, cơ thể bạn cần một hỗn hợp oxy và các chất dinh dưỡng đa lượng với carbohydrate là nguồn năng lượng chính. Khi các carbohydrate bị phá vỡ từ chuối được kết hợp với oxy, một phản ứng hóa học xảy ra, giải phóng năng lượng cho các tế bào cơ của bạn sử dụng.

  1. Ăn chuối đúng cách

Chuối có thể được kết hợp vào chế độ ăn uống của bạn bằng nhiều cách khác nhau, từ bữa ăn sáng đến bữa tối. Chuối có thể được tiêu thụ nguyên chất cho một bữa ăn nhẹ nhanh chóng hoặc một bên để một bữa ăn. Chúng cũng có thể được sử dụng trong các loại nước giải khát như một chất làm ngọt tự nhiên do 14 gam đường tự nhiên cho mỗi chuối trung bình. Cân nhắc cắt một quả chuối thành lát mỏng và đặt chúng vào ngũ cốc nóng hoặc lạnh của bạn để có được một liều kali trong chế độ ăn uống của bạn khi bạn bắt đầu buổi sáng. Thêm một quả chuối cắt lát vào bánh sandwich bơ đậu phộng của bạn để tăng cường kali buổi trưa.

Rất nhiều lợi ích của chuối cho sức khỏe của chúng ta. Theo như nghiên cứu, mỗi ngày một trái chuối giúp ngăn ngừa ung thư và các bệnh về tim mạch. Nhiều quốc gia xem chuối như là loại trái cây làm mát bởi tính năng làm giảm nhiệt độ cơ thể và điều hòa tâm trạng ở các bà mẹ đang mang thai.