(Trang Trại Việt) Công bố giải Hòa Bình Marathon 2024


  |  

Chiều nay (20/1), Tỉnh Đoàn Hòa Bình; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; UBND thành phố Hòa Bình và Công ty Cổ phần VietRace365 đã tổ chức Lễ công bố giải Hòa Bình Marathon 2024.

Hòa Bình Marathon 2024 là một giải chạy quy mô lớn do Tỉnh Đoàn Hòa Bình; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh; UBND thành phố Hòa Bình và Công ty Cổ phần VietRace365 phối hợp tổ chức. Giải chạy sẽ được tổ chức vào ngày 3/3/2024.

Đây là sự kiện thể thao chuyên nghiệp, quy mô lớn lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình mang theo những thông điệp ý nghĩa nhằm quảng bá lịch sử, truyền thống, văn hoá; giới thiệu các danh lam, thắng tại Khu du lịch Quốc gia hồ Hòa Bình và điểm du lịch như Mai Châu, Lạc Sơn, Kim Bôi, Lạc Thủy. 

Họp báo công bố thông tin giải Hòa Bình Marathon 2024. Ảnh: Hoài Linh.

Hoạt động này còn góp phần hỗ trợ phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình theo hướng dẫn bền vững, gắn chặt với bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; giữ gìn cảnh quan, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học; đa dạng các sản phẩm du lịch gắn với phát huy văn hóa, tiềm năng, lợi thế của địa phương và xây dựng nông thôn mới.

Dự kiến giải sẽ thu hút hơn 2.000 vận động viên (VĐV) ở khắp các tỉnh, thành và quốc tế về tham gia tranh tài ở 3 cự ly: 5km, 10km, 21km. Những bước chạy của các vận động viên, qua các khu vực nội thành Hòa Bình cũng sẽ mang đến góc nhìn tổng quan nhất về văn hóa, vùng đất và con người nơi đây.

Ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Hoài Linh.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Việt Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hòa Bình nhấn mạnh: “Đây là giải marathon quy mô lớn đầu tiên của tỉnh cũng như thành phố. Giải chạy lần này quy tụ hàng nghìn vận động viên đến từ khắp cả nước tham dự. Đây cũng là cơ hội để quảng bá hình ảnh của đất và con người Hòa Bình đến đông đảo du khách trong nước và quốc tế”.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố, các hoạt động lần này sẽ góp phần nâng cao tinh thần thể dục thể thao của người dân trên địa bàn. Đồng thời, thông qua giải marathon này sẽ diễn ra hoạt động gây quỹ để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn.

Ông Nguyễn Duy Tư, Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: Hoài Linh.

Giải chạy còn là điểm nhấn hoàn toàn mới, sự kiện thể thao chuyên nghiệp nhằm tạo sân chơi thúc đẩy phong trào tập luyện và thi đấu môn chạy bộ ngày một phát triển. Đồng thời, giải đấu là nơi học hỏi, giao lưu rèn luyện sức khoẻ, phát huy tinh thần thể dục thể thao, kết nối giao lưu các nền văn hoá địa phương và quốc tế. Bên cạnh đó, giải chạy còn tổ chức gây quỹ hỗ trợ thanh thiếu nhi; các bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở Y tế có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của tỉnh Hòa Bình. 

Trưng bày sản phẩm OCOP, nông sản nổi tiếng của tỉnh Hòa Bình tại buổi họp báo. Ảnh: Hoài Linh.

Giải chạy Hòa Bình Marathon 2024 gồm các cung đường đua thuộc khu vực nội thành, qua rất nhiều điểm tham quan, du lịch nổi tiếng tại tỉnh Hòa Bình như: Nhà máy thủy điện Hòa Bình; chinh phục 79 bậc thang để đến Tượng đài Bác Hồ và ngắm toàn cảnh thành phố bên sông Đà thơ mộng, hùng vĩ.

Phát biểu tại buổi họp báo, anh Nguyễn Duy Tư, Bí thư Tỉnh đoàn Hòa Bình nhấn mạnh: "Đây là giả đấu lớn với sự tham gia của hàng nghìn vận động viên trên cung đường đua đi qua nhiều danh thắng nổi tiếng của tỉnh. Đặc biệt, lần đầu tiên các vận động viên thi đấu sẽ được khám phá toàn bộ công trình Thủy điện Hòa Bình trong chặng đua 21km".

Hoài Linh

Tin liên quan

Lê Văn Dương – Người đầu tiên tại Việt Nam sáng lập trang web “VietRace 365” chạy bộ trực tuyến

  |  

Lê Văn Dương – “Cha đẻ” của VietRace 365 – một trong những trang web thi chạy trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam (trang web chuyên về các giải chạy trực tuyến, ra đời tháng 05-2018). Anh sinh ra tại một làng quê nghèo ở tỉnh Thanh Hóa, anh rất đam mê thể thao ngay từ khi còn nhỏ. Giống như rất nhiều bạn bè cùng trang lứa, anh không ít lần trốn gia đình đi đá bóng. Trong số những môn thể thao từng chơi, anh Dương chưa bao giờ nghĩ chạy bộ sẽ làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh như hiện nay.

(baogialai.com.vn) - Thống nhất nội dung chương trình Giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn”

  |  

(baogialai.com.vn) - Chiều 23-10, ông Nguyễn Hữu Sung-Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) chủ trì cuộc họp thống nhất nội dung chương trình Giải chạy bộ “Gia Lai City Trail 2023-Giấc mơ đại ngàn” và chuẩn bị các điều kiện tổ chức Ngày hội Văn hóa-Du lịch TP. Pleiku năm 2023.

(baoquangninh.vn) - Hơn 800 vận động viên tham gia Giải chạy Cô Tô Marathon 2023 - “Dấu ấn đảo xanh”

  |  

(baoquangninh.vn) -Sau 2 ngày diễn ra sôi động, ngày 8/10, Giải chạy Marathon Cô Tô 2023 với chủ đề “Dấu ấn đảo xanh” đã được tổ chức thành công. Giải chạy đã thu hút trên 800 vận động viên trong cả nước tham gia.