GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA – VŨNG TÀU LẦN THỨ 24 NĂM 2023


  |  

GIẢI VIỆT DÃ BÁO BÀ RỊA – VŨNG TÀU LẦN THỨ 24 NĂM 2023

 

Có thể bạn chưa tin nhưng đây hoàn toàn là thật, có lẽ lần đầu tiên tôi cũng như các bạn - những người trong giới chạy bộ có thể bị "sốc" khi nhìn thấy con số tiền thưởng "khủng" như vậy ở một giải VIỆT DÃ" cấp tỉnh!

Giải Việt dã Bà Rịa - Vũng Tàu sau 23 lần tổ chức, năm 2023 là năm thứ 24 thuộc hàng những giải chạy bộ có lịch sử lâu đời. Tuy nhiên, khác với 23 năm trước, ở lần tổ chức thứ 24 này, lần đầu BTC đã đưa vào những điểm hoàn toàn mới và ngay lập tức "hớp hồn" thu hút sự quan tâm của giới chạy, đặc biệt là các VĐV thành tích cao.

Đầu tiên, chỉ tính sơ sơ số tiền thưởng cho 2 cự ly 21km và 10km đã lên đến 190.000.000 đồng (một trăm chín mươi triệu đồng), chưa hết, giải nhất của cự ly 21km dành cho nam và nữ đã lên đến 20.000.000 đồng/giải, giải nhì 15tr, giải ba 10tr và có đến 7 giải khuyến khích với 2tr/giải. Cự ly 10km tiền thưởng cũng rất cao lần lượt là 10-7-5-2 và cũng có tới 10 giải cho nam và 10 giải cho nữ.

 

Thứ hai là cụm từ Half marathon (cự ly 21km) lần đầu tiên xuất hiện, đánh dấu một bước phát triển mới với định hướng nâng tầm thành giải marathon trong thời gian tới, cùng việc áp dụng hệ thống tính giờ và sử dụng chiptime, checkin online đưa công nghệ vào vận hành giải đã khiến giải VIỆT DÃ dần trở nên CHUYÊN NGHIỆP và bài bản.

Trước đây mình đã có đề cập, việc nâng cấp các giải VIỆT DÃ lên các giải MARATHON không phải là khó, điều quan trọng là BTC dám nghĩ mới, dám thay đổi và thực hiện để theo kịp sự phát triển của thời đại và phong trào.

Mình tin là với những bề dày lịch sử của mình (nhiều giải việt dã có tuổi đời còn nhiều hơn tuổi của một người), với những ưu thế về mặt cơ chế, sự phối hợp của nhiều ban ngành địa phương, nhân sự, truyền thông... cùng các nhà tài trợ thân thiết nhiều năm thì việc các giải VIỆT DÃ cấp tỉnh, sau đó là cấp huyện sẽ sớm gia nhập và thậm chí cạnh tranh sòng phẳng với các giải MARATHON thậm chí là MARATHON QUỐC TẾ tại Việt Nam.

Hy vọng, Giải Việt Dã Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ như là một mô hình, một cách làm sáng tạo để sau đó sẽ có tiếp tục thêm nhiều những giải đấu VIỆT DÃ ở các tỉnh thành khác mạnh dạn đổi mới và bùng nổ trong thời gian tới. Điều đó càng giúp sự phát triển của phong trào chạy bộ tại Việt Nam phát triển nhanh, lan tỏa rộng hơn bao giờ hết. Mình cũng từng nói và hiện đang thực hiện việc luôn sẵn sàng hỗ trợ, phối hợp nếu BTC các giải VIỆT DÃ cần.

Còn đây là link đăng ký cho anh em nha: https://timve365.vn/.../giai-viet-da-bao-ba-ria-vung-tau... 

Tác giả: Lê Văn Dương - Fouder/Chủ tịch HĐQT VietRace365.