RACE FOR CHARITY, "Đông yêu thương_Cùng em đến trường 2022, bước chân chinh phục con chữ cùng các em vùng cao Hà Giang


  |  

RACE FOR CHARITY- ĐÔNG YÊU THƯƠNG, CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG 2022

 

 Bác Hồ kính yêu đã căn dặn: “Vì lợi ích mười năm trồng cây Vì lợi ích trăm năm trồng người” là hướng đi cho sự phát triển trường tồn. Rõ ràng tập trung vào việc trồng cây là quan trọng, nhưng quan trọng không kém đó chính là trồng người, hành trình trồng người phải bắt đầu ngay ngày hôm nay để 100 năm sau con cháu được giàu mạnh. Giáo dục chính là góc rễ của thành công, vậy nên các cụ khuyên con cháu hãy học thật giỏi, bám trụ vào một nghề, sau đó lập gia đình sinh con đẻ cái và ổn định cuộc sống. Điều này rất đơn giản với những ai sinh ra trong điều kiện tốt, nhưng với một số đồng bào dân tộc ở vùng cao thì cả là một vấn đề, với các em mầm non vùng cao thì việc có một bữa cơm trưa đủ thịt cá cũng là một ước mơ. Thấu hiểu được sự thiệt thòi đó của các em học sinh vùng cao mà giải chạy “Đông yêu thương- Cùng em tới trường” được hưởng ứng mạnh mẽ.

Có một nụ cười hồn nhiên mà chúng ta rất mê đó chính là nụ cười của trẻ thơ, ở cái tuổi biết ăn biết nói biết học hành là ngoan, ấy vậy một số bé dù chỉ mới 5 tuổi đã biết chăm các em giúp bố mẹ, vì bố mẹ phải lên nương thăm rẫy kiếm miếng ăn mưu sinh. Đến với mảnh đất Hà Giang thật quen thuộc hình ảnh các bé thiếu nhi cỏng em trên lưng phong thái rất thong dong rất nhẹ nhàng và nhiên.

 

 

 Các em nơi đây rất ngoan rất lễ phép và cực kỳ đáng yêu, dẫu biết rằng hoàn cảnh gia đình thiếu đủ thứ tuy nhiên khát khao và mong muốn đến trường học con chữ luôn ấp ủ ngập tràn trong lòng các em, điều kiện thế này chưa biết các em có đơn giản hóa ước mơ thành hiện thực hay không. Các em cần chúng ta những bữa ăn được đầy đủ hơn, các em cần lắm những quyển sách cặp sách đeo vai tung tăng tới trường, các em cần bút vỡ các thiết bị dụng cụ học tập để ghi lại những kiến thức thầy cô trao dạy.

 

một phòng có hai lớp, các em thì hăng say thầy giáo thì tận tâm.

Tháng 12 là mùa đông lạnh giá các em rất cần được sưởi ấm bằng tình yêu thương của 53 dân tộc anh em.Vậy nên khi phát động chương chương trình  RACE FOR CHARITY- ĐÔNG YÊU THƯƠNG, CÙNG EM ĐẾN TRƯỜNG 2022 cộng đồng đã hưởng ứng rất nhiệt tình.

Các em ngập tràn tiếng cười yêu thương thương nhau hơn mến cô giáo hơn.

 

Những tấm lòng của chúng ta sẽ là nguồn khích lệ to lớn với các em, để các em thấy rằng dù chúng ta không cùng nơi sinh ra nhưng chúng ta là “Bầu Bí” cùng nhịp đập trái tim vì nhau mà tương trợ. Điều  ấm áp của cuộc đời là lúc khó khăn có người thân tình ở bên cạnh, vậy nên rất trân trọng biết ơn các bạn trẻ và cộng đồng Runner đầy thiện tâm đã tạo ra một giải chạy vô cùng ý nghĩa để “Đông yêu thương- Cùng em đến trường” mùa đông này các em được ấm áp hơn, ấm áp vì chiếc áo mà các em được khoát lên, ấm áp vì sách vở cặp sách đã đầy đủ hơn, ấp áp vì tình yêu thương của cộng đồng luôn dõi theo. không ai được chọn nơi mình sinh ra, nhưng các em có quyền chọn cách thức hành động tập trung vào học tập thật chăm chỉ để cuộc đời sang trang mới. Chúng ta tin vào một ngày không xa các em nơi đây sẽ trở thành công dân có ích cho gia đình và xã hội. 

 

“Đông yêu thương- Cùng em đến trường” là một trong những chương trình ý nghĩa đầy nhân văn, từ đó gây quỷ nhân đạo tiếp lửa cho hành trang chinh phục con chữ. Mỗi bước chân tiến tới là những tấm lòng vô giá mà chúng ta gửi trao cho các em, mỗi món quà là thêm ngọn nến thắp lên ánh sáng cho tương lai tươi đẹp hơn. Các em vô cùng trân trọng biết ơn những đóng góp thiết thực của cộng đồng đã tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hành trình học tập. 54 dân tộc anh em mãi mãi đoàn kết, tương thân tương ái, đồng tâm hiệp lực cùng dựng xây nước nhà.