SAIGON TIMES - Người sáng lập VietRace 365


  |  

Dương nói: “Có rất nhiều điều tuyệt vời khi chạy. "Chỉ cần thử nó và bạn sẽ thích nó."

Lê Văn Dương ra mắt website cuộc thi chạy trực tuyến VietRace 365 vào năm 2018, khi đang là công chức tại Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM

Mặc dù là cuộc đua ảo nhưng kiểu thi đấu này vẫn hướng đến kết quả dành cho người chạy. Một mục tiêu khác, và mục tiêu lớn hơn, là khuyến khích người tham gia luyện tập thường xuyên để đạt được khoảng cách cần thiết. Điều bất ngờ là Lê Văn Dương, người đầu tiên đưa các cuộc thi chạy trực tuyến vào Việt Nam, sau đó lại làm công việc chẳng liên quan gì đến chạy bộ.

Cuộc đua ảo, giải thưởng thật

Bắt đầu chạy từ năm 2017, Lê Văn Dương sớm nhận ra có nhiều người từng tham gia các cuộc thi chạy trên mạng do nước ngoài tổ chức. Các cuộc thi sôi nổi như vậy đã được tổ chức khá tốt. Rắc rối là, sau khi vượt qua quãng đường yêu cầu, người chạy phải đợi rất lâu mới nhận được phần thưởng.

“Người chơi thể thao không muốn chờ đợi chút nào,” Dương nói. “Tại sao chúng ta không tổ chức các cuộc thi chạy trực tuyến tại Việt Nam?” Là một vận động viên nhiệt tình, Dương nhận thức được cảm giác ngại ngần của những người lần đầu tham gia một cuộc thi chạy. Hầu hết họ chỉ mong đạt được những cự ly đã đăng ký thay vì kết quả thuận lợi.

“Người mới chạy cũng thích giành được một món quà khi tham gia một cuộc thi, có thể là một chiếc áo phông hoặc huy chương,” Dương nói. Khi đó, Dương quyết tâm tổ chức các cuộc thi chạy ảo trao thưởng thật cho người tham gia.

Trang web VietRace 365 ra đời nhờ sự giúp đỡ của một số chuyên gia công nghệ thông tin vì lúc đó Dương còn rất ít kiến ​​thức về CNTT. Một thời gian ngắn sau khi ra mắt trang web, Dương xin nghỉ việc tại Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM để dành toàn bộ thời gian cho trang web của mình.

“Thật khó cho tôi khi đưa ra quyết định như vậy,” anh nói. "Nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã làm."

Nhiều cuộc thi chạy trực tuyến được tổ chức

VietRace 365 đến nay đã tổ chức hàng chục giải chạy ảo. Nó cũng đã cung cấp dịch vụ tư vấn cho nhiều trường học, doanh nghiệp và tổ chức để họ có thể tổ chức các cuộc thi chạy nội bộ hoặc cộng đồng trực tuyến. Trong đó có giải chạy Sacombank thu hút khoảng 13.000 người chạy, và giải chạy Hội Sinh viên Việt Nam được 3.000 sinh viên trong cả nước tham gia.

Tất cả các cuộc thi chạy ảo do VietRace 365 tổ chức đều có một chủ đề độc quyền mang tính sáng tạo và gắn liền với lịch sử, văn hóa Việt Nam như “Thử thách Điện Biên Phủ”, “Người tiên phong” hay “Đất nước hạnh phúc - 30 tháng 4”.

Chủ đề của một sự kiện được in trên yếm của người chạy, bằng chứng nhận và huy chương. Ví dụ, huy chương của “Thử thách Điện Biên Phủ” có hình ảnh một người lính trong bộ quân phục của anh ta.

Một số khách hàng của VietRace 365 sống ở vùng sâu vùng xa, nơi không phổ biến như ở các thành phố lớn đã thu thập chứng chỉ và treo trong nhà của họ. Ông Dương cho biết, đây là một động lực của nhân viên VietRace 365.

Nhiều thứ có thể có với việc chạy

Chạy bộ có thể giúp tăng cường sức khỏe cho con người. Tuy nhiên, đôi khi con người không chỉ chạy cho mình. Nhiều cuộc thi chạy VietRace 365 đã được các doanh nghiệp ủng hộ. Tại các sự kiện này, cứ mỗi km có người chạy, các doanh nghiệp tài trợ sẽ đóng góp một khoản tiền tương ứng vào các quỹ từ thiện liên quan.

Lấy ví dụ như “Run for Hua Na”. Sau cuộc thi chạy VietRace 365 đã có thể gây quỹ xây dựng trường học cho các em học sinh trường tiểu học Hủa Na (huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La). Dương cho biết anh đã chạy đủ lâu để nhận ra giá trị to lớn của việc chạy bộ đối với những người đam mê và cộng đồng.

Theo Dương, chạy bộ không chỉ là cách rèn luyện sức khỏe mà còn là một lối sống tích cực giúp mọi người sống lành mạnh và tình cảm. Chạy còn gắn liền với giá trị văn hóa, lịch sử và giá trị sống của mỗi vùng miền, quốc gia. Dương nói: “Có rất nhiều điều tuyệt vời khi chạy. "Chỉ cần thử nó và bạn sẽ thích nó."

Nguồn: báo Saigon Times

Tác giả: Thiên Nhiên

Ngày đăng: 20/7/2020

Link bài báo: https://sgtimes.net/the-founder-of-vietrace-365/?fbclid=IwAR0wMzcpnxGv800LtnSEdZXOKu10BPvTNiQkOD81rsXHtQIkrgNBpmr7aSQ