VOV - Điểm trường khó khăn ở Sơn La vui mừng đón lớp học mới


  |  

Điểm trường Hua Nà cách trường trung tâm 14km, thuộc bản Hua Nà, là bản đặc biệt khó khăn của xã Chiềng Ly, huyện Thuận Châu, tỉnh Sơn La, với tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo gần 55%. Đây là điểm trường đặc biệt khó khăn của trường Tiểu học Chiềng Ly, với nhà tạm sắp đổ, mái siêu vẹo, tường rào bằng tre nứa, nền đất mấp mô, khi thời tiết khắc nghiệt như mưa to hay ngày đông giá rét là các em học sinh phải nghỉ nên không đảm bảo cho việc dạy và học.

Sau 3 tháng xây dựng, lớp học mới được khánh thành trong niềm vui, phấn khởi của bà con dân bản cùng tập thể thầy trò điểm trường Hua Nà.

Trước sự khó khăn của thầy trò, phụ huynh nơi đây, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã chung tay đầu tư xây mới 1 phòng học, 1 nhà vệ sinh, sân chơi và cổng trường với tổng số vốn đầu tư 330 triệu đồng.

Sau 3 tháng xây dựng, đến nay điểm trường đã xóa nhà tạm, nhà dột nát bằng phòng học ấm cúng, có bàn ghế mới đảm bảo quy cách, có chỗ vệ sinh sạch sẽ góp phần giúp thầy và trò yên tâm giảng dạy, học tập; bớt đi những suy tư, lo lắng trong những ngày đông rét mướt, những ngày mưa to, gió lớn.

Nhà tạm, nhà dột nát đã được thay bằng lớp học mới khang trang, sạch sẽ, an toàn.

“Do nguồn kinh phí của nhà trường quá hạn hẹp, trong nhiều năm nay, chúng tôi chưa thể xây dựng được điểm trường này. Khi có sự hỗ trợ, chúng tôi đã có một điểm trường khang trang và thầy cô cũng cảm thấy rất là vui, học sinh, phụ huynh cũng vậy. Từ nay các em sẽ có lớp học mới đầy đủ tiện nghi và từ lớp học này, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức mình để tham gia học tập thật tốt, làm sao để đưa chất lượng nhà trường ngày một đi lên”- cô giáo Nguyễn Thị Thúy Hạnh, Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Chiềng Ly phấn khởi cho biết.

Các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã tặng thêm thầy và trò điểm trường những phần quà thiết thực, ý nghĩa.

Cùng với sự chung tay của các nhà hảo tâm, các phụ huynh học sinh cũng tự nguyện đóng góp ngày công tạo mặt bằng, làm móng kè giúp nhà thầu thi công, với mong muốn con em mình sẽ được học tập trong môi trường thuận lợi hơn.

 Vui mừng trong ngày khánh thành lớp học mới.

“Tôi rất vui mừng, yên tâm cho con đi học. Sau này nắng mưa không ngại đưa con đi học nữa, hàng ngày sẽ cho con đi học bình thường”- chị Lò Thị Phiên, ở bản Hua Nà, phụ huynh học sinh điểm trường Hua Nà vui mừng nói.

Đây là món quà đặc biệt ý nghĩa, dành tặng bà con dân bản và tập thể trường tiểu học Chiềng Ly nhân dịp Tết Nguyên đán.

Dịp này, các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm đã tặng thêm thầy và trò điểm trường những phần quà thiết thực, ý nghĩa gồm các trang thiết bị, trang phục cá nhân và đồ chơi phục vụ học tập, sinh hoạt cho 35 em học sinh lớp 1 và hơn 100 học sinh mầm non nơi đây.

Công trình được khánh thành là món quà đặc biệt ý nghĩa, dành tặng bà con dân bản và tập thể trường tiểu học Chiềng Ly nhân dịp Tết Nguyên đán, tiếp thêm sức mạnh và nghị lực để các em học sinh cố gắng vượt qua hoàn cảnh khó khăn đến trường đến lớp./.

 

Nguồn: VOV

Tác giả: VOV

Ngày đăng: 06/01/2020

Link bài báo: https://vov.vn/xa-hoi/diem-truong-kho-khan-o-son-la-vui-mung-don-lop-hoc-moi-997323.vov?fbclid=IwAR2J8kxPLhJXPFS0MyGGQ1zNaJsX_EVJj5Po2-Im-9O99n5aCypO5r3Awtk