Giải chạy sẽ được tổ chức trong 2 ngày là 18-11 (ngày phát số báo danh) và 19-11-2023 với 4 cự ly: 42,195km, 21km, 10km và 5km. Đường chạy các cự ly của giải là đường chạy hỗn hợp nhiều địa hình, kết hợp giữa chạy đường phố và đường mòn, đồi dốc thuộc địa phận thành phố Pleiku và huyện Chư Păh.

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai trao hoa tặng các nhà tài trợ và đơn vị đồng hành cùng giải chạy. 

Tất cả vận động viên đăng ký đều được tặng bộ Racekit của giải chạy bao gồm: Áo thi đấu, túi, bảo hiểm, quà tặng của các nhà tài trợ, nước uống và đồ ăn nhẹ trên đường chạy, huy chương hoàn thành cho tất cả các vận động viên. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ trao giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân (nam/nữ) đạt thành tích từ 1 đến 5 chung cuộc các cự ly 42,195km, 21km; trao giải thưởng xuất sắc cho các cá nhân (nam/ nữ) đạt thành tích nhất, nhì, ba chung cuộc các cự ly 10km và 5km; trao giải nhất, nhì, ba theo 3 nhóm lứa tuổi cho các cá nhân tham gia cự ly 42,195km và 21km. Giải chạy mang tính chất phong trào, nên tất cả các vận động viên không phân biệt quốc tịch, chuyên nghiệp hay phong trào có đủ sức khỏe, đảm bảo về độ tuổi theo từng cự ly và các điều kiện khác theo điều lệ được tham gia giải.

Điểm đặc biệt hấp dẫn của Giải chạy Gia Lai City Trail 2023: “Giấc mơ đại ngàn” là thời điểm tổ chức có khí hậu đẹp nhất trong năm tại địa phương; khu vực tổ chức và đường chạy đẹp, nhưng đầy thử thách. Vận động viên sẽ đi qua các điểm ghi dấu lịch sử, đồi núi đặc trưng của phố núi Pleiku như: Biển Hồ, Bửu Minh cổ tự, núi lửa Chư Đang Ya, con đường có hàng thông trăm tuổi, đường hoa dã quỳ…

Ban tổ chức công bố điều lệ Giải chạy Gia Lai City Trail 2023: “Giấc mơ đại ngàn”.

Theo ban tổ chức, giải chạy với mục đích vận động đông đảo các tầng lớp nhân dân, vận động viên và du khách mọi miền tham gia tập luyện thể dục, thể thao nâng cao sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống, hưởng ứng cuộc vận động "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại" và phong trào "Khỏe để lập nghiệp và giữ nước"; góp phần nâng cao sức khỏe để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hoạt động thể thao cộng đồng này cũng giúp tăng cường quảng bá hình ảnh, văn hóa, con người Gia Lai nói chung, thành phố Pleiku nói riêng; thu hút đông đảo du khách trải nghiệm, tìm hiểu về mảnh đất, con người Gia Lai, làm phong phú thêm các sản phẩm du lịch các địa phương trên địa bàn.

 

Link giải Gia Lai City Trail: https://timve365.vn/events/gia-lai-city-trail-2023-giac-mo-dai-ngan  

Tác giả: Tin, ảnh: TUẤN SƠN

Nguồn: www.qdnd.vn

Ngày đăng: 15/08/2023

Link bài gốc: https://www.qdnd.vn/the-thao/trong-nuoc/giai-chay-gia-lai-city-trail-2023-se-khoi-tranh-vao-ngay-19-11-738789