wechoice.vn - Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020


  |  

Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020

02/01/2021 14:00:00

Bằng bản lĩnh, thái độ sống lạc quan, tích cực, dám đương đầu với thử thách, nhiều cá nhân đã đạt những thành tựu đáng ngạc nhiên khiến người khác không khỏi ngưỡng mộ. Dưới đây là Top 5 đề cử hiện đang đứng đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu.

Dù là một năm đầy biến động và khó khăn nhưng không thể phủ nhận rằng năm vừa qua đã chứng kiến rất nhiều những điều phi thường, những câu chuyện về bản lĩnh, sự bứt phá vươn lên đầy ngoạn mục đến từ các cá nhân, tập thể trong mọi ngành nghề, lĩnh vực.

Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 1.

Đó cũng là lý do tại mùa thứ 7 WeChoice Awards, cùng với sự đồng hành của nhãn hàng Tiger Beer, một hạng mục mới toanh mang tên Bản lĩnh đương đầu đã xuất hiện. "Cú bắt tay" giữa Tiger Beer và WeChoice Awards 2020 gửi gắm niềm tin rằng, chính tại hạng mục này, bạn có thể tìm thấy đầy đủ những nhân vật, câu chuyện về bản lĩnh ấn tượng nhất năm vừa qua, đồng thời cùng với chúng tôi vinh danh, cổ vũ và lan tỏa thật nhiều những nguồn cảm hứng đẹp đẽ đó tới cộng đồng.

Dù là hạng mục "tân binh" lần đầu xuất hiện nhưng Bản lĩnh đương đầu nhận được rất nhiều sự quan tâm của độc giả. Trên MXH, netizen đồng loạt kêu gọi nhau cùng đề cử và vote cho đề cử yêu thích của mình. Dù chỉ mới ở giai đoạn đề cử nhưng xem chừng đường đua Bản lĩnh đương đầu đã cực kỳ căng thẳng. Cùng điểm lại top 5 những cái tên đang đứng đầu đề cử và hãy cùng dự đoán xem họ có nằm trong top đề cử chính thức không nhé!

1. Ngô Quỳnh Trang (Chang makeup): Giám đốc sáng tạo OFELIA

Tạm dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu chính là Ngô Quỳnh Trang hay còn được biết đến với biệt danh Chang makeup. Từng có quá khứ tự ti về ngoại hình "như quả lê, đùi thì to, mũi thấp, da lại chưa đẹp" để rồi chính từ những bất an và cảm giác thua thiệt ấy trở thành động lực để kênh YouTube chuyên về làm đẹp mang tên Changmakeup ra đời. Sức hút của Chang đến từ những clip long lanh, những màn swatch điệu nghệ, bộ trang điểm đắt tiền, cách nói chuyện gần gũi, tinh thần tích cực. Cái tên Chang makeup dần dần trở thành một biểu tượng mới không chỉ trong giới mà còn có sức ảnh hưởng tới cộng đồng, được khán giả cực kỳ yêu mến.


Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 2.

Năm 2016, Changmakeup cùng những người bạn cho ra đời OFELIA - sản phẩm của riêng mình. Điều đáng kinh ngạc là, chỉ trong 1 đêm, dòng son đầu tiên của OFELIA đã bán sạch bách 14.000 cây son sau 1 tiếng - một con số mà bất kỳ ai cũng ngưỡng mộ. Sau đợt bán online, OFELIA lần đầu được mở bán offline tại một cửa hàng tại TP.HCM. Dù đến tận 9 giờ sáng mới mở cửa nhưng từ 6 giờ các bạn đã đến xếp hàng đông nghẹt cả một góc đường. Mở cửa được vài phút thì hết hàng, "vỡ trận" và phải tạm đóng cửa ngay sau đó.

Với những nỗ lực của mình, Chang được tạp chí Forbes bình chọn vinh danh trong danh sách "30 under 30" gồm 30 gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam với vai trò Giám đốc sáng tạo và đồng sáng lập OFELIA.

Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 3.

Trên hành trình mà Chang đi, khó khăn, vấp ngã, thất vọng và chán nản không phải là không có. Nhưng với Chang, "vấn đề không phải là vấn đề, vấn đề là thái độ của bạn với vấn đề ấy ra sao". Và Chang đã chọn cách rút ra bài học từ chính những vấp váp của mình để ngày càng trưởng thành hơn. Bằng bản lĩnh, sự tự tin, dám đương đầu với khó khăn, Chang cứ thế nhẹ nhàng bước qua tất cả và truyền cảm hứng cho mọi người.

2. Đỗ Hoàng Minh Khôi: Vlogger và ông chủ loạt quán cà phê 3 sao đình đám

Đỗ Hoàng Minh Khôi (1992) hay còn được biết đến nhiều hơn với cái tên "He Always Smiles" - một trong những vlogger đời đầu của làng YouTube Việt. Anh nhanh chóng chiếm trọn tình cảm của giới trẻ nhờ hình ảnh độc đáo với chiếc đầu hộp khác biệt cùng nội dung tích cực, truyền cảm hứng. Tuy nhiên, đến 2015, khi đang có chỗ đứng nhất định trong giới vlogger, Khôi đột ngột rời bỏ YouTube để tập trung cho việc kinh doanh.

Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 4.

Từng tạo nên trào lưu kem dừa Thái Samui Hut gây sốt một thời, anh đồng sáng lập ra Xofa Café & Bistro (2015), sáng lập All Day Coffee (2018) - những thương hiệu cà phê rất được lòng giới trẻ. Năm 2020, Minh Khôi bất ngờ chia sẻ nhiều hơn về câu chuyện và những kinh nghiệm kinh doanh của mình với mong muốn truyền cảm hứng tới các bạn trẻ.

Năm 2020 là 1 năm khó khăn nhất là với việc kinh doanh nhưng bằng bản lĩnh, Khôi và chuỗi All Day Coffee đã vững vàng đứng vững trong đại dịch và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai. Anh chàng chia sẻ: "Nếu như năm 21 tuổi là một cậu sinh viên có nhiều đam mê, nhiều điều muốn thử thì 28 tuổi đã là một chàng trai hiểu bản thân mình hơn, biết rõ mình muốn gì và biết tập trung cho những điều quan trọng hơn".

3. Lê Văn Dương - chàng trai khởi nghiệp với chạy bộ
Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 5.

Lê Văn Dương (ngụ Q.10, TP.HCM) ấp ủ dự định khởi nghiệp các giải chạy "ảo", là sử dụng ứng dụng app trên thiết bị như điện thoại, đồng hồ thông minh, quản lý bước chạy của người tham gia.

Dương gọi mô hình khởi nghiệp của anh là "giấc mơ", và bắt đầu với nó từ năm 2018. Tới nay, sau 2 năm, "giấc mơ" của Dương thu hút hơn 50.000 lượt người đăng ký chạy, gấp hàng chục ngàn lần ngày anh mới bắt đầu thử nghiệm. Dù là giải chạy "ảo", nhưng những lợi ích về sức khỏe, lối sống tích cực, lành mạnh và những đóng góp cho cộng đồng lại là thật. Dương chia sẻ, thông thường trên mỗi chiếc vé người chạy bỏ tiền mua, anh sẽ trích từ 10.000 tới 100.000 đồng để gây quỹ cho các dự án thiện nguyện. Tới nay, sau 2 năm, hơn 1,5 tỷ đồng được trao đi; trong đó, Dương ưu tiên các dự án liên quan giáo dục, vì trẻ em như xây trường học vùng cao, mổ tim, dạy bơi, chăm sóc bệnh nhi ung thư…, và sắp tới là giải chạy gây quỹ xây cầu.

Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 6.

Dương chia sẻ giấc mơ lớn với Dương là chạy bộ khắp Việt Nam đi ra thế giới. "Tôi nhìn thấy tiềm năng của mô hình khởi nghiệp mà tôi đang theo đuổi. Khi cuộc sống ngày càng phát triển, con người ta càng quan tâm sức khỏe hơn", anh bộc bạch. Ấp ủ của Dương trong năm nay là thành lập Hiệp hội Chạy bộ phong trào ở Việt Nam cũng như tổ chức thêm nhiều giải chạy bộ thu hút học sinh, sinh viên cùng tham gia. Giới trẻ, với Dương, luôn là những người truyền cảm hứng mãnh liệt cho cộng đồng về sự rèn luyện và ý chí.

4. AS Mobile: CO-Founder CGO

Hữu Sang quê gốc ở Bà Rịa Vũng Tàu và nay thì lập nghiệp ở TP.HCM. Sinh ra trong một gia đình có cả ba mẹ đều làm trong ngành giáo dục nhưng Sang lại lựa chọn theo con đường khác. Học hết lớp 12, chàng trai này gắn bó với rất nhiều công việc lam lũ như chạy bàn, phục vụ quán ăn và học thêm khá nhiều nghề để thành thợ chụp ảnh, thợ bạc. Sau khi nhận ra bản thân không phù hợp với những công việc này, Sang đi học trung cấp nghề và đây cũng là lúc chàng trai trẻ biết tới YouTube.

Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 7.

Lúc đầu sản xuất các video chơi game, Sang chỉ nghĩ đây là việc làm cho vui nên không thu được đồng nào từ YouTube trong suốt quãng thời gian học nghề. Quá trình Sang gắn bó với YouTube từ năm 2014 đến năm 2018, chủ kênh AS Mobile tiết lộ bản thân mình chỉ thu về có 2 triệu đồng. Tuy nhiên, với sự đam mê mãnh liệt với việc streamer và làm YouTube, đến nay, Sang đang trực tiếp điều hành hàng loạt kênh YouTube như AS Mobile Streamer, AS Mobile Vlog,... bên cạnh kênh YouTube AS Mobile đạt gần 5 triệu subscribe.

Tháng 7 năm 2020, anh chàng đã có một bước ngoặt lớn trong sự nghiệp khi thành lập Team HEAVY - một thế lực lớn mạnh của Free Fire Việt Nam thời điểm hiện tại.

Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 8.

Mới đây, Team Heavy Free Fire đã trở thánh quán quân Đấu Trường Sinh Tồn mùa Đông 2020 - giải đấu có tổng giá trị giải thưởng lên đến 2 tỷ VNĐ. Sau thành công với Free Fire, AS Mobile lại khiến cộng đồng ngỡ ngàng khi chiêu mộ đội tuyển Liên Quân Project H. Cả đội hình Free Fire và Liên Quân của Heavy đều sở hữu những tuyển thủ chất lượng, có thể cạnh tranh chức vô địch quốc gia ở bộ môn của mình. AS Mobile cũng cho biết, mục tiêu của Heavy là học hỏi quy trình đào tạo của Esports nước ngoài, tầm nhìn để đại diện cho Việt Nam để sánh vai với các tổ chức Esports khác trên thế giới.

5. Nguyễn Thị Thu Hà (Hà San): Cô gái nhỏ với hoài bão lớn

Nguyễn Thị Thu Hà, hay còn gọi là Hà San sinh ra trong một làng quê nghèo ở Ân Thi, Hưng Yên. Bạn bè cùng lứa với Hà đến cấp 2, cấp 3 là bỏ học, đi làm công nhân hoặc làm thuê phụ giúp gia đình. Ngay từ cấp 3, Hà đã nghĩ sau này mình sẽ làm gì đó về giáo dục, vì chỉ có giáo dục mới thay đổi cuộc đời một đứa trẻ và thay đổi số phận của một quốc gia.

Cập nhật: Top 5 đề cử đang dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu tại WeChoice Awards 2020 - Ảnh 9.

Hiện cô là Founder của MindX - chuỗi mô hình kết hợp đào tạo công nghệ và Co-working Space. Start up của cô hiện đã chính thức nhận được vốn góp 500.000 USD từ quỹ đầu tư ESP Capital. Hà cười, bảo "Chưa bao giờ bọn em cầm một khoản tiền lớn như thế". Nhưng không giống các startup khác, Hà tự nhận MindX vẫn là "startup con nhà nghèo". Đó là tiền của nhà đầu tư, là tiền của sự tin tưởng của người khác cho mình nên phải tính toán thật kỹ để tối đa được quy mô và hiệu quả đem lại. KPI của Hà trong 3 năm tới sẽ mở từ 20-50 cơ sở, và phát triển mô hình học mới cho các bạn học sinh.

Trên đây là Top 5 đề cử đang tạm dẫn đầu hạng mục Bản lĩnh đương đầu nhưng cuộc đua vào đề cử chính thức vẫn đang chờ phía trước và biết đâu đấy sẽ có những pha "lật bàn cờ" vào phút 89 nếu chúng ta cùng nhau kêu gọi và vote cho đề cử mình yêu thích.

Hãy tiếp tục theo dõi để ủng hộ và cổ vũ những đề cử mà bạn ấn tượng nhất tại Bản lĩnh đương đầu bằng cách truy cập tại Website: wechoice.vn!

"Năm 2020 còn đem đến các cá nhân, tập thể thể hiện rõ bản lĩnh người Việt, dám vì mọi người, dám đương đầu.

Với sự đồng hành của Tiger Beer - một nhãn hiệu luôn đi đầu trong việc lan tỏa tinh thần lạc quan - bản lĩnh đến cộng đồng, lần đầu tiên tại WeChoice Awards 2020 nhóm hạng mục Gen Bản Lĩnh đã ra đời, nhằm tôn vinh những con người nhỏ bé đã gom góp sự quyết tâm, nỗ lực tích cực, sự dũng cảm, bản lĩnh đương đầu tạo nên bức tranh đầy đẹp đẽ mang tên Diệu Kỳ Việt Nam.

Hãy cùng chúng tôi tôn vinh những câu chuyện và những nhân vật mà bạn thấy xứng đáng có mặt trong WeChoice Awards 2020 qua cổng đề cử chúng tôi dành riêng cho bạn.

 

Nguồn: WeChoice Awards 2020

Tác giả: 

Ngày đăng: 02/01/2021

Link bài viết: https://wechoice.vn/tin-tuc/cap-nhat-top-5-de-cu-dang-dan-dau-hang-muc-ban-linh-duong-dau-tai-wechoice-awards-2020-20210102122304556.htm?fbclid=IwAR0pJ0SRQY1zwpy-dV082cgFF_ASu-ujUOifET6LT00Nhe9Ym4EXNPEAXJc