30 học sinh đầu tiên nhận gói trợ cấp dài hạn từ Chương trình xã hội “Bầu Bí Việt”


  |  

Chương trình xã hội “Bầu Bí Việt” từ ý tưởng đến hiện thực.
Logo Chương trình xã hội Bầu Bí Việt
Sau 3 tháng kể từ khi hình thành ý tưởng, Bầu Bí Việt – Một chương trình xã hội trọng tâm của VietRace365 đã chính thức đi vào hoạt động.
Ngày 06/4/2021, trong niềm vui chung, đại diện Bầu Bí Việt cùng các thầy cô giáo và đại diện lãnh đạo địa phương, đặc biệt là gia đình và 30 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 2 xã Hưng Lộc và Hoa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa, ông Lê Văn Dương – người sáng lập VietRace365 và Chương trình xã hội Bầu Bí Việt đã đại diện tận tay trao 30 quyết định trợ cấp dài hạn Bầu Bí Việt đợt 1 cho các em học sinh.
 
Tổng số em được quyết định trợ cấp dài hạn đợt 1 bao gồm những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất của các trường, cụ thể:
- Quyết định trợ cấp dài hạn của Chương trình Bầu Bí Việt cho 20 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn Trường mầm non, tiểu học và trung học cơ sở Hưng Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa với mức trợ cấp hàng tháng từ 500.000 đồng/tháng đến 1.000.000 đồng/tháng, một số cháu đã bắt đầu nhận trợ cấp từ tháng 3/2021, kéo dài ít nhất 1 năm và gia hạn trong những năm tiếp theo nếu điều kiện về hoàn cảnh gia đình chưa thể tự lo cho các cháu.
- Quyết định trợ cấp dài hạn của Chương trình Bầu Bí Việt cho 10 học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trường tiểu học và trung học cơ sở Hoa Lộc, Hậu Lộc, Thanh Hóa với mức trợ cấp hàng tháng từ 500.000 đồng/tháng bắt đầu từ tháng 4/2021, kéo dài ít nhất 1 năm và gia hạn trong những năm tiếp theo nếu điều kiện về hoàn cảnh gia đình chưa thể tự lo cho các cháu.
Mong muốn của Bầu Bí Việt là trong năm 2021 sẽ phấn đấu để có thể trợ cấp được cho khoảng từ 60-100 học sinh nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền gây quỹ từ 500 triệu đồng – 600 triệu đồng để các em có thể tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ được đến trường và tiếp tục học tập.
Nguồn lực để thực hiện Chương trình xã hội Bầu Bí Việt hiện tại được hỗ trợ bởi VietRace365 và cộng đồng những người chạy bộ phong trào Việt Nam thông qua việc đăng ký tham gia các giải chạy trực tuyến của VietRace365.
Chương trình được phối hợp chặt chẽ thông qua sự hỗ trợ đầy tâm huyết của các thầy cô giáo các trường và sự quan tâm của chính quyền địa phương nơi học sinh sinh sống.
Thay mặt VietRace365 và Chương trình xã hội Bầu Bí Việt, xin trân trọng cảm ơn sự đóng góp đầy ý nghĩa của các VĐV đã tham gia các giải chạy trực tuyến cũng như các hoạt động khác của VietRace365, đã chung sức đóng góp thêm cho chương trình ý nghĩa này.
Trân trọng cảm ơn sự phối hợp, giúp kết nối vì các em học sinh của các thầy cô giáo, địa phương và các cá nhân đã đồng hành, hỗ trợ đưa chương trình đến với các em.
 
Các bạn có thể xem thông tin chi tiết cập nhật nhất về danh sách người đóng góp, danh sách nhận hỗ trợ của chương trình Bầu Bí Việt tại đây nhé: https://vietrace365.vn/charities/quy-bau-bi-viet