Có hay không nên chạy bằng chân không?


  |  

Khi bước vào môn chạy bộ này hay cả những khi chưa đi chạy bộ thì tôi vẫn luôn nghỉ rằng muốn chạy được phải có một đôi giày tốt. Và khi tham gia vào một nhóm chạy ở sân vận động Hoa Lư Quận 1 tôi đã thực sự ngạc nhiên khi mà có những anh chạy bằng chân không, chẳng giầy cũng chẳng tất gì hết. Điều đó làm tôi khá thắc mắc và đã tìm hiểu rất nhiều. Thực ra các anh ấy có lý do hết đó các bạn.

Người chạy bộ chân không ít bị chấn thương hơn

Có rất nhiều tài liệu ghi rằng người chạy bộ chân không ít bị chấn thương hơn do cách đáp bàn thay vì đáp gót như chúng ta vẫn thường hay mắc phải. Các hãng giày luôn làm cho phần đế rất dầy điều đó làm cho các runner thường có thói quen đáp bằng gót và sẽ dẫn đến vấn đề ở đầu gối và đôi chân.

Khi chạy bằng chân không cũng là cách giúp chúng ta lắng nghe chúng tốt hơn, không nên chạy nhiều hơn mức độ sẵn sàng của bàn chân hay tạo sức ép, căng thẳng lên đôi chân làm nó đau đớn và không thoải mái. Đừng bao giờ cố quá và luôn biết lắng nghe cơ thể mình.

Khi chạy chân không, bạn hiểu và gắn bó với cơ thể của mình hơn

Bàn chân của chúng ta tiếp xúc trực tiếp xuống nền đất, kết hợp sự chuyển động nhịp nhàng và hiệu quả trong quá trình di chuyển, kích hoạt toàn bộ các sợi dây thần kinh ở dưới bàn chân cùng chuyển động. Khi chạy chân không, bạn hiểu và gắn bó với cơ thể của mình hơn, cân bằng hơn, ý thức hơn. Những đặc điểm đó là những phẩm chất tốt cần có trong đời sống tinh thần của bạn.

Thực ra rất là đơn giản nhé các bạn, chúng ta chỉ cần tháo đôi giày ra và bắt đầu cho đôi chân mình hoạt động như cách mà nó được sinh ra, chúng ta bắt đầu lắng nghe bàn chân của mình, cơ thể của mình và di chuyển một cách nhịp nhàng. Tập trung vào phát triển từng bước ở đôi chân của bạn … từng bước một, cho đôi chân cơ hội để cảm nhận với nền đất với thiên nhiên.

Chạy chân không cũng là một trãi nghiệm tuyệt vời nên thử

Làm cho tinh thần và thể lực trở nên khỏe mạnh là một cách cực kỳ hiệu quả để trải nghiệm niềm hạnh phúc trong quá trình chạy bộ, hy bọng với những chia sẽ trên sẽ giúp những bạn muốn một thử thách mới hoặc một trải nghiệm mới trong bộ môn chạy bộ này có thể tự tin mà làm.