Chạy bộ rất tuyệt vời và làm thế nào để con bạn yêu chạy bộ


  |  

Ai trong chúng ta đề biết lợi ích tuyệt vời của chạy bộ đối với mọi lứa tuổi, từ trẻ nhỏ cho đến người già, tuy nhiên làm thế nào để bé nhà mình cũng thích chạy bộ thì cũng không phải là chuyện dễ. Sau đây vietrace xin được chia sẽ với các bạn một số bí kíp nhé.

  1. Cho bé thích vật dụng chạy bộ trước khi thích bộ môn này

Các bé nhà mình sẽ chạy bộ khi chúng cảm thấy được niềm vui thay vì bị ép buộc, vì vậy đừng ngần ngại khơi gợi sự hứng thú của bé bằng những vật dụng chạy bộ mà bé yêu thích. Ví dụ bé thích Người nhện hãy kiếm giày thể thao người nhện, quần áo chạy bộ Người nhện, Nón người nhện để bé thực sự hào hứng và thích thú khi chạy bộ.

  1. Tập luyện một cách chậm rãi

Đừng tạo cho bé áp lực và sự khó khăn, dẫn dắt bé từng chút một cho bé làm quen, cho bé hoàn thành những quãng đường ngắn để bé cảm thấy vui khi đã hoàn thành đường đua, sau đó tăng dần lên mỗi ngày.

  1. Không quên đặt ra các mục tiêu

Dù là đối với trẻ nhỏ, ba mẹ cũng cần đặt mục tiêu cho bé để bé có động lực quyết tâm hoàn thành. Có thể hôm nay sẽ là 2 vòng quanh sân, cho bé một phần thưởng nào đấy để khuyến khích bé đạt được mục tiêu nhé ba mẹ.

Hoặc ba mẹ có thể đăng ký cho bé tham gia một giải chạy nào đó dành cho trẻ nhỏ, khi cùng tham gia với một tập thế và đạt được 1 tấm huy chương bé sẽ cảm nhận được thành quả của mình, bé cũng sẽ thấy tự hào và sẽ cảm thấy yêu thích môn chạy này hơn nữa.

  1. Ba mẹ chia sẽ cảm xúc của mình đối với môn chạy bộ

Các con của chúng ta luôn muốn mình giống ba mẹ, điều này có thể là một điểm lợi để chúng ta giúp con yêu thích bộ môn này hơn. Đừng ngại chia sẽ cảm xúc yêu thích của mình đối với bộ môn này cho các bé để các bé cảm nhận được sở thích của ba mẹ.

  1. Luôn tạo sự mới mẽ tránh nhàm chán

Trẻ nhỏ rất nhanh chán một cái gì đó, vì vậy ba mẹ luôn cần tạo ra những thức mới mẽ để kích tinh thần bé lên. Có thể thay đổi địa điểm chạy, những không gian khác hay những người bạn mới sẽ giúp bé lấy lại hứng thú nhanh chóng. Hay có thể thay đổi vật dụng cho bé theo từng sở thích của bé cũng là một mẹo nhỏ giúp bé duy trình yêu thích bộ môn này hơn.

Trên tất cả ba mẹ cũng nên dựa theo sở thích của bé, nếu chúng ta đã thử mọi cách nhưng bé cũng không thích chạy bộ hãy cho bé tiếp xúc một bộ môn khác nhé. Thể thao luôn tuyệt dù cho đó là bộ môn nào.