Những lưu ý cần thiết khi tập chạy bộ vào buổi sáng


  |  

Buổi sáng và buổi tối là 2 thời điểm tốt nhất cho việc chạy bộ, vì lúc này các bạn cũng rãnh hơn và không khí trong lành hơn. Với tôi việc chạy bộ vào buổi sáng là tuyệt vời nhất, đặc biệt là sau những cơn mưa buổi tối, bầu không khí cảm thấy như sạch hơn, mát mẻ hơn. Tuy nhiên khi chạy bộ buổi sáng cũng cần phải có một số lưu ý mà bạn cần phải biết.

Uống một cốc nước để bổ sung cho cơ thể

1. Uống nước Khi thức dậy và trước khi chạy bộ hãy uống một cốc nước để bổ sung cho cơ thể sau một đêm dài. Khi đến điểm chạy bạn cần phải khởi động một cách bài bản, nhẹ nhàng khoảng 10p để cơ thể của chúng ta thích nghi với nhiệt độ bên ngoài

Chạy từ 5h - 7h sáng là tốt nhất

2. Thời gian chạy Bạn nên chạy từ 5-7h là lúc mà bầu không khí đang còn thoáng đãng và mát mẻ. Buổi đầu bạn có thể chạy khoảng 20p và nên chạy 3 buổi mỗi tuần. Sau đó tăng dần lên 25p mỗi lần và tăng số buổi tập trên tuần luôn. Tuy nhiên hãy dành 1 ngày nghỉ để cho cơ thể được thư giản, vì khi chạy quá nhiều cơ thể sẽ mệt mỏi.

Mới bắt đầu chạy, hãy chạy một cách từ từ và tăng tốc lên dần dần

3. Tốc độ

Khi bạn mới bắt đầu chạy, hãy chạy một cách từ từ, khoảng 3-5km/h sau đó tăng tốc dầu lên theo thời gian để rèn luyện tốc độ cho bản thân. Trong lúc chạy bạn cũng nên tập hít vào bằng mũi và thở ra bằng miệng để cơ thể cảm thấy thoải mái, không bị thở dốc đuối sức. Ngoài tốc độ thì cũng nên chú ý đến kỷ thuật để mang lại hiệu quả cao và tránh bị các chấn thương cho cơ thể.

Thả lỏng cơ thể sau khi chạy xong

4. Thư giãn sau chạy

Sau khi kết thúc việc chạy bộ, hãy dành thời gian thả lỏng cơ thể, hít sâu và giãn cơ để cơ thể của bạn thoải mái và dễ chịu sau mỗi lần chạy. Bạn cũng lưu ý là để cơ thể thật sự thoải mái, khô mồ hôi rồi mới đi tắm để cơ thể không bị cảm.

Bổ sung bữa ăn sáng lành mạnh cho cơ thể

5. Dinh dưỡng

Sau khi chạy xong các bạn cần ăn một ít thức ăn để bổ sung năng lượng cho cơ thể, có một số loại thực phẩm tốt nhất như:

- Ức gà: Ức gà rất ít calo và được coi là một trong những thức ăn lành mạnh nhất cho bữa ăn trong ngày.

- Cá hồi: Khi nói đến hải sản, không thể có một sự thay thế nào tốt hơn cá hồi. Giàu axit béo omega-3 và chất chống oxy hoá, cá hồi sẽ giúp cơ thể bạn phục hồi nhanh chóng.

- Chuối: Loại quả này chứa một hỗn hợp vitamin, khoáng chất và carbohydrate giúp tăng cường thể lực và đây cũng là món ăn ưa thích của các vận động viên chuyên nghiệp.

Hãy cùng những người bạn của mình chụp những tấm ảnh đẹp

6. Chụp hình

Đây là bước cuối cùng và cũng rất quan trọng đấy nhé, hãy cùng những người bạn của mình chụp những tấm ảnh đẹp để lưu giữ lại thành quả ngày hôm nay của mình, biết đâu từ những bức ảnh dễ thương lại có thêm nhiều bạn cũng có động lực thức sớm và tham gia cùng.