Trời lạnh thế này, chạy bộ buổi sáng phải làm sao?


  |  

Chạy bộ là một trong những hoạt động rất cần thiết để tăng cường sức khỏe và sự bền bỉ cho cơ thể, việc chạy bộ vào buổi sáng, nhất là trong những ngày tiết trời lạnh thế này thì chúng ta cũng cần bỏ túi một số những điểm lưu ý sau kẻo lại nguy hại đến sức khỏe.

Chạy bộ buổi sáng đúng cách khi trời se lạnh

Không chạy bộ quá sớm

Biết rằng sáng sớm là thời điểm tuyệt vời nhất, tuy nhiên nhiệt độ lại thường thấp hơn rất nhiều so với ban ngày, điều này dễ khiến cơ thể bạn bị nhiễm lạnh. Nếu chạy quá sớm sẽ khiến niêm mạc mũi và họng dễ bị kích ứng và gây ra các vấn đề về hô hấp. Do vậy bạn hãy đợi khi có những tia nắng nhẹ rồi hãy chạy bộ nhé.

Mặc ấm đúng cách

Giữ ấm cơ thể rất quan trọng trong khi chạy bộ buổi sáng, tuy nhiên chạy bộ thì chúng ta cần những trang phục mỏng, nhẹ. Vậy hãy chọn cho mình chiếc áo gió mỏng tay dài để giữ cơ thể khỏi sương gió sáng sớm mà vẫn không ảnh hưởng đến tốc độ chạy của bạn. Nếu được bạn cũng nên đội thêm một chiếc nón kết thật phong cách để giữ ấm cho đầu nhé, vừa ngầu vừa bảo vệ cho sức khỏe còn gì tuyệt bằng.

Mặc đồ mỏng như dài tay dài chân giúp giữ ấm cơ thể

Khởi động trước khi chạy

Điều này là hiển nhiên dù trời có nóng hay có lạnh, tuy nhiên nó sẽ đặc biệt quan trọng trong thời tiết lạnh này. Hãy dành ít nhất 5p để giúp cơ thể ấm lên, gân cốt giản ra sau một giấc ngủ dài. Duy trì thói quen này sẽ luôn có lợi chứ không hại gì nhé.

Nước luôn bên cạnh

Thời tiết lạnh có thể bạn sẽ ít ra mồ hôi hơn, nhưng tiết trời lại khô hanh vì vậy cơ thể vẫn cần bổ sung lượng nước cần thiết để không gây mệt mỏi. Dù có thể không khát nhưng hãy uống ít và nhiều lần để đảm bảo cơ thể không bị mất nước nhé.

Nếu lạnh quá thì bạn hãy chạy ở trong nhà nhé

Chạy bộ trong nhà nếu trời quá lạnh

Biết rằng khi chạy bộ ở ngoài sẽ khiến chúng ta thoải mái hơn, có động lực hơn. Tuy nhiên nếu nhiệt độ quá thấp so với mức bình thường thì đừng kiên trì quá nhé. Hãy vào một phòng gym vào đó để chạy máy hoặc chạy ở nhà. Chắc chắn bạn không mún vì một buổi chạy mà mất đi những buổi chạy sau đó đúng không.