Bạn rất siêng năng chạy bộ nhưng lại không giảm cân – Nguyên nhân tại đâu?


  |  

Hiện nay chạy bộ đang là một trong những môn thể dục phát triển nhất hiện nay với số lượng người tham gia tương đối nhiều, người trẻ đến người già còn sức là còn chạy để đảm bảo sức khỏe và đam mê của mình. Trong số đó cũng có rất nhiều bạn tham gia với mục đích chính là giảm cân, nhưng cũng không ít bạn gặp trường hợp dù đã nổ lực chạy rất nhiều nhưng hiểu quả giảm cân không cao. Sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên do tại đâu nhé.

Các buổi tập giống nhau Cơ thể của bạn là một bộ máy tuyệt vời. Nó được thiết kế một cách hiệu quả, điều đó có nghĩa là nếu bạn lặp đi lặp lại cùng một thứ thì quá trình trở lên dễ dàng. Điều này cũng đúng với chương trình tập chạy của bạn. Dần dần chúng trở lên dễ dàng đến mức không tốn sức gì cả. Đây là lý do chạy đều đều không đủ để giúp cho một chế độ giảm cân lâu dài.

Chế độ ăn không hợp lý Để giảm cân hiệu quả, ngoài việc tiêu hao năng lượng thì chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò rất quan trọng. Chúng ta cần phải tuân thủ đúng nguyên tắc, tiêu thụ một lượng calo phải ít hơn so với lượng calo bị mất đi trong tập luyện.

Bạn chạy quá nhiều nhưng đồng thời cũng ăn nhiều các chất có lượng calo lớn thì cũng rất khó để giảm cân được. Hãy lên một kế hoạch dinh dưỡng và thời gian chạy một cách hợp lý để bạn đào thải lượng mỡ dư từng ngày từng ngày.

Chạy lâu hơn nhưng tốc độ lại không tăng Khi bạn chạy với thời gian dài thì lượng mỡ tiêu hao là rất ít, ví dụ trên một đoạn đường bạn chạy trong thời gian ngắn với tốc độ cao thì việc tiêu hao calo sẽ cao gấp 4-5 lần khi bạn chạy chậm cũng trên quảng đường đó. Vì vậy hãy tăng dần tốc độ ở mỗi buổi lần chạy sẽ giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả.

Ngồi quá nhiều Đây là một thực trạng đối với những bạn ngồi văn phòng, đặc biệt là những bạn ghiền xem phim ảnh hay chơi game. Khi bạn ngồi quá nhiều, cơ thể mất dần đi khả năng nhận biết khi chúng ta ăn quá nhiều, và luôn cảm thấy muốn ăn gì đó, từ đó mà lượng calo thu nạp vào cơ thể lại cao hơn so với lượng calo bạn đã mất đi trong lúc tập luyện.

Hãy thường xuyên vận động trong những khoảng thời gian ngắn để giúp cơ thể của bạn khỏe mạnh hơn. Bạn cũng có thể tận dụng thời gian đi lấy nước, đi vệ sinh hay photo giấy tờ.

Nếu bạn tham gia chạy bộ với mục đích giảm cân thì nên hạn chế những điểm ở trên để giúp chúng ta nhanh chóng có một thân hình cân đối. Chúc các bạn thành công!