Đáng nể với cô bé lớp 3 chạy 10km ở Hà Giang Marathon


  |  

Lớp 3 tức là cô bé mà chúng tôi muốn nói tới mới chỉ lên 9, và em Nguyễn Phạm Diêu Anh đã khiến tất cả các vận động viên và các khán giả thán phục khi em đã trinh phục thành công chặng đường 10km ở giải Hà Giang Marathon.

Cô bé khá thoải mái và cười vui vẻ khi về đến đích

Theo ghi nhận kết quả từ phía BTC, bé Diêu Anh đã hoàn thành cự ly 10km trong khoảng thời gian là 1h22’21s, và xếp hạng nhất ở lứa tuổi dưới 16. Thành tích này không phải dễ dàng mà có được dù là với người lớn nghiệp dư trên đường chạy nhiều dốc. Và còn đặc biệt hơn là bé Diêu Anh mới chỉ tham gia 2 lần tập chạy bộ với mẹ ở cự lý từ 1-2km.

Mẹ của bé, chị Phạm Diêu Hương chia sẽ: “Ban đầu tôi chỉ muốn đưa con cùng lên Hà Giang đợt này để xem tôi chạy, thực ra thì tôi cũng chưa bao giờ chạy trước đó. Tôi đăng ký cự ly 42km vì muốn được một lần đi qua con đường Hạnh Phúc huyền thoại vốn chỉ biết qua phim ảnh. Sau đó thì cả Diêu Anh và ba tôi đều đăng ký 10km để cổ vũ cho tôi.

Diệu Anh vui vẻ và đón ông ngoại về đích

Do chị Hương chạy với cự ly 42km nên cần xuất phát từ 5h sáng, nên Diêu Anh có rất nhiều thời gian để chờ đợi mẹ, thậm chí runner nhí của chúng ta còn chạy vượt luôn cả ông ngoại, rất tự tin chạy một mình và về đích sớm ở cự ly 10km.

Ông ngoại của cháu kể “Chạy được nửa đường thì đã thấy cháu chạy một mình quay lại rồi (các VĐV chạy đến điểm giữa 5km thì quay lại về điểm xuất phát). Tiếc là vì phải làm bài tập nên cháu đành về sớm và không thể lên nhận giải.

Thật tuyệt khi mà gia đình chị Hương với đủ 3 thế hệ cùng tham gia một giải chạy. Cũng theo mẹ bé kể thì Diệu Anh rất tự lập, quyết đoán và là người dám chịu trách nhiệm, không sợ điểm kém. Cô bé chạy xong không mệt mà vẫn rất là chăm chỉ hoàn thành bài tập về nhà.

Cận mặt runner nhí của chúng ta

 Trong khi Diệu Anh vô địch nhóm tuổi dưới 16 cự ly 10km thì mẹ bé lại bị DNF (không hoàn thành) do về đích quá giờ cut-off time (7 giờ đồng hồ kể từ lúc xuất phát) do đi bộ kèm một người bạn bị chuột rút (bỏ cuộc ở km37).

“Đối với tôi, marathon là cuộc chạy một mình, vừa chạy vừa cảm nhận, lắng nghe cơ thể. Tôi cũng ngạc nhiên trong điều kiện như vậy tôi vẫn có thể chạy tốt. Tôi không quá quan trọng chuyện nhận huy chương mà tôi thích tinh thần chạy bộ ở giải chạy marathon khi con người gần với nhau hơn qua từng cái chạm tay, từng ánh mắt nụ cười động viên, khích lệ nhau”, đó là những dòng chia sẽ cảm nhận tuyệt vời từ chị Hương ở Hà Giang Marathon lần này.

Thật tuyệt đúng không các bạn, chạy bộ không chỉ giúp chúng ta tăng cường sức khỏe, mà còn giúp chúng ta có thêm những người bạn mới và tự mình khám phá những cung đường tuyệt đẹp mà xe không thể vào tới được.